Nữ tỷ phú Sheryl Sandberg: “70 triệu doanh nghiệp hiện dùng Facebook“

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg mới có chia sẻ gây "bão" dư luận khi cho biết 70 triệu doanh nghiệp hiện dùng Facebook trên thế giới hàng tháng.

Sheryl Sandberg là nữ Giám đốc điều hành thường trực (COO) quyền lực của Facebook và là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới. Nữ COO này là một trong những người phụ nữ thành đạt nhất thế giới.
"70 triệu doanh nghiệp hiện dùng Facebook"
Nu ty phu Sheryl Sandberg: “70 trieu doanh nghiep hien dung Facebook“
Theo Mobileworldlive, nữ COO quyền lực của Facebook Sheryl Sandberg cho biết: "70 triệu doanh nghiệp hiện dùng Facebook trên thế giới hằng tháng. Và ngày càng nhiều công ty trong số đó chi tiền cho quảng cáo. Chúng tôi gần đây cũng đã thông báo hơn 5 triệu doanh nghiệp đang có quảng cáo trên Facebook".
COO Facebook Sheryl Sandberg còn cho hay Facebook hiện tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của điện thoại di động vào việc phát triển các sản phẩm quảng cáo sáng tạo và hiệu quả hơn.
Nhờ chiến lược này mà 85% doanh thu quảng cáo của mạng xã hội này trong quý I là từ di động, đóng góp 6,7 tỷ USD. Tỷ lệ này tăng so với 82% năm ngoái.
Sự nghiệp thăng hoa
Nu ty phu Sheryl Sandberg: “70 trieu doanh nghiep hien dung Facebook“-Hinh-2
Sinh năm 1969 tại thủ đô Washington, Mỹ trong một gia đình Do Thái, Sheryl Sandberg có năng khiếu kinh doanh và sự thông minh từ nhỏ nhờ sự di truyền từ người mẹ và bà ngoại.
Bằng sự thông minh, tài năng, Sheryl Sandberg đã lấy được tấm bằng loại giỏi ở trường Havard. Kế đến, bà lấy được bằng thạc sĩ ở Đại học Harvard.
Bà từng làm việc tại một loạt các công ty danh tiếng như: McKinsey & Company hay Larry Summer. Nữ COO Facebook cũng từng có một thời gian làm việc cho World Bank hay từng là tham mưu trưởng cho cựu Bộ trưởng tài chính Lawrence Summer. Bà cũng từng là nhà tài trợ cho Tổng thống Barack Obama, thành viên trong ban lãnh đạo công ty Walt Disney cũng như từng làm việc trong bộ máy điều hành của công ty cà phê nổi tiếng Starbucks trước khi đến làm việc cho Facebook.
Sandberg đã gặp nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cuối năm 2007 và sau đó được chiêu mộ đến làm việc cho mạng xã hội này từ Mountain View - một công ty con của Google vào năm 2008. Kể từ khi gia nhập Facebook, bà đã có những đóng góp lớn cho thành công của mạng xã hội này.
Nữ COO Sandberg không chỉ kiến được những khoản lương bổng lớn từ công việc tại Facebook mà còn trở nên giàu có hơn thông qua việc sở hữu khoảng 12,3 triệu cổ phiếu của Công ty Menlo Park có trụ sở tại tiểu bang California.
Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bà còn là tác giả của cuốn sách bán chạy "Lean In" (tạm dịch: Dấn thân).
Chuyện tình cảm gặp nhiều bất hạnh
Nu ty phu Sheryl Sandberg: “70 trieu doanh nghiep hien dung Facebook“-Hinh-3
Sheryl Sandberg và chồng - Dave Goldberg hạnh phúc bên nhau. 
Bên cạnh sự nghiệp đáng chú ý, Sheryl Sandberg còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chuyện tình đẹp với Dave Goldberg - Giám đốc điều hàng của công ty khảo sát SurveyMonkey. Hai người hẹn hò năm 2002 và kết hôn năm 2004. Vợ chồng bà Sheryl Sandberg nhanh chóng trở thành một trong những cặp đôi quyền lực nhất thung lũng Silicon.
Bà Sandberg luôn tự hào về người chồng của mình và từng gọi cuộc hôn nhân với Goldberg là một trong những quyết định đúng đắn nhất vì họ có thể chia sẻ trọng trách gia đình trong khi vẫn ưu tiên sự nghiệp của cả hai. Gia đình của bà càng hạnh phúc hơn khi có với nhau 2 người con (một trai, một gái).
Những tưởng cuộc sống hạnh phúc của bà Sandberg sẽ tiếp tục trôi qua trong êm đêm thì biến cố ập đến với gia đình nữ COO Facebook. Vào tháng 5/2015, ông Goldberg đột ngột qua đời. Đây là sự mất mát lớn đối với gia đình bà Sandberg.
Gần 2 năm sau khi chồng qua đời, bà Sandberg khiến bà vẫn cảm thấy đau nhói ở tim và cảm thấy cô độc.
“Có thể bạn không biết chồng tôi là ai nhưng với tôi, anh ấy mãi là người đàn ông tuyệt vời nhất. Mất đi anh ấy, tôi cảm giác cả thế giới đã sụp đổ ngay trước mắt. Không thể tưởng tượng nổi làm sao tôi có thể vượt qua mọi thứ mà không có anh ấy bên cạnh? Tôi đã nhớ Dave phát điên lên. Nỗi đau và sự nhớ nhung tận sâu thẳm tâm can, có những lúc thậm chí tôi cảm thấy bản thân không thể thở được nữa”, bà Sandberg nói về nỗi đau mất chồng.
Nữ COO của Facebook càng khiến mọi người nhói lòng hơn khi chia sẻ bà cảm thấy bản thân sống như một bóng ma trong suốt một thời gian. Bà cứ cô độc một mình, mọi người nhìn bà bằng ánh mắt e ngại vì họ sợ sẽ nói ra điều gì liên quan đến Dave khiến bà trở nên buồn hơn. Bà không có cách nào ngăn được nỗi đau và sự trống trải trong lòng.
Nỗi đau mất chồng trở thành vết thương lòng đối với bà Sandberg. Để vượt qua thời gian khó khăn trên, bà đã phải dùng phương pháp trị liệu tâm lý. Hơn nữa, nhờ sự quan tâm của người thân, đặc biệt là 2 con đã giúp bà mạnh mẽ hơn để tập trung vào công việc và chăm sóc, nuôi dạy con cái thật tốt.
Sheryl Sandberg cũng đã viết một cuốn sách tựa đề “Option B” (tạm dịch: Sự lựa chọn B) với sự giúp đỡ của nhà tâm lý học Adam Grant - tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới “Give and Take” (tạm dịch: Cho và Nhận). Thông qua cuốn sách này, Sheryl Sandberg hy vọng nó sẽ giúp những người đang đối mặt với khó khăn có đủ mạnh mẽ để vượt qua, khôi phục tinh thần, sức khỏe và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)