Những vụ án gây sốc nhất khiến FBI đau đầu

Google News

(Kiến Thức) - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã gặp nhiều khó khăn khi phá một số vụ án gây sốc dư luận và nhiều vụ chưa được phá án. 

Bắt cóc chính con đẻ
Nhung vu an gay soc nhat khien FBI dau dau
Charles Martin Vosseler đã bắt có 2 con ruột của mình.  
Đây có lẽ là vụ án gây sốc và đau lòng nhất đối với người dân Mỹ. Bởi lẽ, vụ bắt cóc này do chính cha ruột gây ra. Cụ thể, năm 1987, Charles Martin Vosseler khiến nước Mỹ chấn động khi bắt cóc 2 người con của mình là Charles Jason và William Martin ở Rochester, New Hamphire. Vào thời điểm bị bắt cóc, hai bé trai đó mới 2 và 4 tuổi.
Sau khi xảy ra vụ việc, FBI đã tiến hành truy nã Vosseler đồng thời treo thưởng 25.000 USD cho người cung cấp thông tin để bắt giữ y. Vosseler đã gây ra một loạt tội ác ở 5 tiểu bang của Mỹ nên bị truy nã ở: Oklahoma, New Jersey, Pennsylvania, Connecticut và Florida.
Vụ án 2 cô gái bị giết ở Ohio
Nhung vu an gay soc nhat khien FBI dau dau-Hinh-2
Vụ án của Kathryn Menendez và Sarah Rae Boehm có nhiều điểm tương đồng.
Năm 1994, thi thể 2 cô gái trẻ được tìm thấy ở Alliance, Ohio, Mỹ. Thi thể Kathryn Menendez, 17 tuổi được phát hiện đầu tiên. Menendez được tìm thấy gần hồ chứa nước Berlin, bị bóp cổ đến chết và không mặc quần áo. Thi thể của Menendez được tìm thấy 4 ngày sau khi cô được thông báo mất tích.
Kỳ lạ hơn nữa, 2 tháng sau, cảnh sát tìm thấy thi thể một cô gái trẻ cũng bị sát hại tại hồ chứa nước trên. Danh tính cô gái này mãi đến năm 2003 mới được xác định. Theo đó, kết quả giám định ADN cho thấy thi thể đó thuộc về Sarah Rae Boehm, 14 tuổi.
Hai vụ án này có nhiều điểm tương đồng, dường như do một hung thủ gây ra. Tuy nhiên, các nhà điều tra của FBI không chắc về điều đó. Sau 22 năm điều tra, cơ quan chức năng không tìm ra hung thủ nên vụ án bí ẩn này bị khép lại.
Bức mật mã liên quan tới vụ án mạng khó giải
Nhung vu an gay soc nhat khien FBI dau dau-Hinh-3
 Trang mật mã liên quan đến vụ án mạng Ricky McCormick.
Ngày 30/4/1999, Ricky McCormick, 41 tuổi, được phát hiện đã chết trên cánh đồng thuộc bang Missouri, Mỹ. Khi khám túi áo của McCormick, các nhà điều tra tìm thấy trang mật mã với dòng chữ: Mật mã của cái chết. FBI cho rằng đó là manh mối điều tra, tìm ra hung thủ gây án nên đã tập trung vào việc giải mật mã. Nội dung mật mã của cái chết được viết bằng chữ cái Latin. Hiệp hội mật mã Mỹ đã bắt tay vào việc giải mã nhưng không thể giải mật được 2 trang mật mã trên.
Thậm chí, FBI còn đưa 2 trang mật mã trên lên website của cơ quan này với hy vọng sẽ có người giải được mật mã, giúp cơ quan chức năng phá án. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có người nào giải được bức mật mã liên quan đến vụ án mạng Ricky McCormick mà FBI theo đuổi suốt 17 năm qua. Do vậy, vụ án này vẫn còn bỏ ngỏ đến ngày nay. Hung thủ vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.
Video án mạng kinh hoàng 3 người chết tại Thanh Hoá (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)