Những trận sét đánh kinh hoàng nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử từng ghi nhận một số trận sét đánh gây thương vong lớn nhất khiến hàng trăm người lẫn động vật thiệt mạng.

Hơn 300 con tuần lộc bị sét đánh chết
Nhung tran set danh kinh hoang nhat lich su
Vào tháng 8/2016, 323 con tuần lộc bị sét đánh chết khi một trận bão quét qua vườn quốc gia Hardangervidda ở Na Uy. Trận sét đánh kinh hoàng này gây chấn động dư luận bởi hiếm khi nào nhiều động vật bị sét đánh chết cùng một lúc lớn như vậy.
Vụ việc tuần lộc bị sét đánh chết không phải là hiếm gặp. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hơn 300 con tuần lộc bị sét đánh cùng một thời điểm đã trở thành sự kiện bất thường. Tuần lộc có xu hướng đứng sát vào nhau khi thời tiết xấu. Điều này được cho chính là lý do vì sao hàng trăm con tuần lộc bị sét đánh chết cùng lúc.
Hơn 70 người bị thương do sét đánh ở lễ hội âm nhạc Đức
Nhung tran set danh kinh hoang nhat lich su-Hinh-2
Vào tháng 6/2016, lễ hội âm nhạc Rock am Ring được tổ chức tại một sân bay cũ ở gần Mendig, cách Frankfurt khoảng 100 km về phía tây. Tham gia sự kiện này có khoảng 45.000 người. Trong lúc xem buổi biểu diễn, họ đã gặp sự cố sét đánh gây xôn xao dư luận. 71 người đã nhập viện sau khi sét đánh tại lễ hội âm nhạc Rock am Ring tối 3/6. Trong số đó có 8 người bị thương nặng.
Trước đó, năm 2015, 33 người đã bị thương tại lễ hội âm nhạc Rock am Ring. Nguyên nhân vụ việc cũng là do sét đánh.
Sét đánh chết 1 đội bóng đá
Nhung tran set danh kinh hoang nhat lich su-Hinh-3
Năm 1998, thế giới chứng kiến một sự kiện vô cùng kỳ lạ. Cụ thể, trong trận đấu giữa đội tuyển Bena Tshadi và đội khách ở Basanga (Congo), 11 cậu thủ của đội khách bị chết do sét đánh trong khi các cầu thủ của đội chủ nhà không hề hấn gì.
Trong vụ sét đánh trên, 30 người khác bị thương. Vụ sét đánh kỳ lạ này xảy ra khi 2 đội đang cầm hòa với tỉ số 1 – 1. Trước tình huống các cầu thủ đội chủ nhà bình an vô sự một cách bất ngờ, nhiều người không hiểu nổi điều gì đã xảy ra.
Hơn 300 người bị sét đánh chết
Nhung tran set danh kinh hoang nhat lich su-Hinh-4
Ngày 26/6/1807, hơn 300 người bị sét đánh chết khi sét đánh trúng một kho vũ khí ở Luxembourg. Đây là một trong những vụ sét đánh chết nhiều người nhất lịch sử.
Năm 1807 là thời điểm Luxembourg bị quân đội của Napoleon chiếm đóng. Nhà cầm quân nổi tiếng thế giới này đã chọn Luxembourg làm kho chứa vũ khí và đạn dược. Do vậy, Napoleon đã xây dựng nhiều hầm ngầm để chứa vũ khí.
Một pháo đài ở Kirchberg được xây dựng năm 1732 sử dụng làm kho vũ khí. Đến năm 1807, sét đánh trúng kho vũ khí này khiến đạn dược bên trong kho phát nổ gây ra vụ nổ kinh hoàng. Hậu quả là hơn 300 người chết và 2 tòa nhà ở Luxembourg bị san phẳng kéo theo đó là nhiều vụ cháy.
Video ngồi trong nhà cũng bị sét đánh chết (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Oddee)

>> xem thêm

Bình luận(0)