Những tiêu chí chọn mua cửa gỗ theo phong thủy

Google News

Cửa gỗ được thiết kế đúng cách còn giúp mang lại sự thịnh vượng, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Thiết kế cửa gỗ tự nhiên hợp phong thủy là cách tốt nhất giúp mang lại vượng khí, may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà bạn.
Việc chọn mua cửa gỗ như thế nào cho hợp phong thủy là điều mà các gia chủ phải hết sức lưu ý, bởi theo nguyên tắc phong thủy thì kích thước, màu sắc cửa gỗ đóng vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó.
Nhung tieu chi chon mua cua go theo phong thuy
Ảnh minh họa. 
Thứ nhất, kích thước cửa
Kích thước cửa là một trong những yếu tố quan trọng nhất, nó quyết định tài lộc và vượng khí của ngôi nhà bạn, tùy vào cửa lắp đặt ở từng khu vực khác nhau sẽ tương đương với kích thước của khác nhau. Cụ thể:
- Cửa chính
Nếu là bộ cửa gỗ thiết kế cho cửa chính thường được thiết kế rộng rãi để thu hút vượng khí vào nhà. Cửa chính thường có 2 loại gồm: cửa gỗ 2 cánh và cửa gỗ 4 cánh cho bạn có thể lựa chọn để thiết kế cho không gian. Theo đó, kích thước cửa gỗ mặt tiền thường dựa trên kích thước thông dụng sau: chiều cao cửa 2,72m; Chiều rộng 1,62m (cho cửa gỗ 2 cánh) và 3,12m (cho cửa gỗ 4 cánh).
- Cửa gỗ thông phòng
Trên thị trường cửa gỗ thông phòng được thiết kế theo 2 phong cách phổ biến là: kiểu cổ điển và kiểu hiện đại, tùy theo sở thích và phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà bạn thiết kế loại cửa nào cho phù hợp. Khi lắp đặt cửa thông phòng bạn lưu ý không được lắp đặt đối diện với cửa chính, theo phong thủy đây là điều tối kỵ, nó sẽ khiến cho tài vận của bạn sẽ bay đi, cơ hội may mắn cũng sẽ nhanh chóng tuột khỏi tầm tay.
Về kích thước cửa gỗ thông phòng bạn có thể thiết kế theo kích thước sau: Chiều cao từ 2,15-2,21m; Chiều rộng từ 0,81-0,89m.
- Cửa gỗ phòng tắm
Rất nhiều gia chủ cũng khá ưa chuộng sử dụng cửa gỗ cho phòng tắm, nó giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm cúng hơn cho phòng tắm. Về kích thước cửa gỗ phòng tắm bạn có thể áp dụng kích thước sau: Chiều cao: 2,12m; Chiều rộng: 0,81m.
Thứ hai, về màu sắc và độ dày cửa gỗ
Về màu sắc cửa gỗ theo phong thủy khuyên bạn nên sử dụng cửa gỗ tone màu ấm, trung tính sẽ giúp mang lại một phong cách rất sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, đối với cửa gỗ tự nhiên cho mặt tiền thì bạn chỉ cần sơn PU cũng đủ làm nổi bật cho bộ cửa.
Về độ dày cửa gỗ: Theo các nhà sản xuất thì cửa gỗ càng dày càng tốt, vì nó càng làm tăng độ cứng cáp, hạn chế tình trạng cong vênh, giãn nở do thay đổi của thời tiết.
Hiện trên thị trường thì giá cửa gỗ tự nhiên được đánh giá là đắt hơn rất nhiều so với những loại cửa khác, nhưng hiệu quả mà chúng mang lại là bạn sẽ có một không gian sống thật sang trọng, đẹp mắt nhất. Ngoài ra, việc thiết kế cửa gỗ tự nhiên hợp phong thủy là cách tốt nhất giúp mang lại vượng khí, may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà bạn.
Ngoài ra, nếu nhà bạn có sân rộng hoặc vừa phải thì không nên bố trí cổng ngoài và cửa gỗ mặt tiền thẳng hàng mà phải nên bố trí lệch nhau. Trường hợp không thể thay đổi, nên đặt chậu cây hoặc trồng cây xanh, tạo lối đi uốn lượn để giảm luồng khí xông thẳng. Môi trường bạn sống có hai nhà mở cửa đối diện nhau cũng là một dạng gây hút gió và thiếu sự riêng tư. Trường hợp này nếu không thể đảo cửa để làm lệch tâm thì nên lấy bình phong (bằng gỗ, tủ kệ hay thậm chí là chậu cây) làm giải pháp che chắn hữu hiệu. Nhiều gia đình sử dụng gương bát quái để phản quang, tuy nhiên điều này đôi khi lại không tốt, có thể làm chói mắt và phản quang đi những điều may. Cây xanh vẫn là sự lựa chọn tốt nhất để bạn có cửa đúng phong thủy.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Báo Xây Dựng

Bình luận(0)