Những tiết lộ bất ngờ về Vùng 51 tối mật của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Từ nhiều năm nay, Vùng 51 tối mật của Mỹ vẫn là bí ẩn lớn đối với thế giới khi rất ít thông tin về căn cứ này được tiết lộ.

Trong thời gian qua, Vùng 51 tối mật của Mỹ được giới chuyên gia, truyền thông và công chúng vô cùng quan tâm. Một số người cho rằng đây là nơi Mỹ thực hiện các thí nghiệm bí mật, hay có liên quan đến UFO, người ngoài hành tinh.
Vùng 51 tối mật của Mỹ nằm ở giữa sa mạc Nevada có nhiều tên gọi khác nhau. Những tên gọi đó có thể kể đến như: Khu vực 51 hay Vùng 51 (Area 51), Trang trại Thiên đường (Paradise Ranch), Căn cứ Nội địa (Home Base), Thị trấn Nước (Water Town), Miền đất hứa (Dreamland).
Nhung tiet lo bat ngo ve Vung 51 toi mat cua My
Ảnh chụp Khu vực 51 nhìn từ vệ tinh. 
Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) luôn nhấn mạnh tên gọi đúng của Vùng 51 tuyệt mật là Sân bay Homey (Homey Airport) hay Hồ Groom (Groom Lake).
Trong đó, tên Miền đất hứa (Dreamland) bị cáo buộc là bắt nguồn từ một bài thơ của Edgar Allan Poe.
Ban đầu, những loại hình giải trí duy nhất ở Khu vực 51 là một sân tennis và sân chơi bowling nhỏ. Tại đó, không có sóng TV và chỉ có tín hiệu phát thanh ở những ngọn núi xung quanh Khu vực 51 vào buổi tối.
Hàng tuần, trong Khu vực 51 đều có tiệc buffet có món tôm hùm và hàu.
Tháng 4/1955, dưới thời Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower, CIA quản lý Khu vực 51 để phát triển và thử nghiệm máy bay do thám trong dự án bí mật có tên Aquatone.
Nhung tiet lo bat ngo ve Vung 51 toi mat cua My-Hinh-2
 Khu vực 51 của Mỹ được đồn thổi là nơi bảo quản xác ướp người ngoài hành tinh, mảnh vỡ của UFO rơi xuống vùng Roswell năm 1947...
Khu vực 51 là căn cứ quân sự rộng lớn trên địa hình đa dạng và được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt đến mức "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Người ta chỉ chụp được những bức ảnh về căn cứ quân sự tối mật này của Mỹ từ trên vệ tinh hoặc chụp từ trên cao.
Khu vực 51 có dải đất Nellis nằm gần nhà máy hồ Groom dùng để thử nghiệm vũ khí và kỹ thuật cho quân đội Mỹ.
Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Ủy ban Năng lượng Nguyên tử giám sát một số vụ nổ hạt nhân trên không để phát triển kỹ thuật nguyên tử lạ thường. Trước thông tin này, Không quân Mỹ công khai bác bỏ các hoạt động đó nhưng chúng vẫn diễn ra trong bí mật.
Tâm Anh (theo EWAO, National Geographic)

Bình luận(0)