Những mỹ nhân xưa "đẹp nghiêng nước nghiêng thành"

Google News

Họ đều là những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của showbiz Hoa Ngữ thập niên 30 – 50 của thế kỷ trước.

Hiện nay, người ta đa phần đều nhớ đến Lâm Thanh Hà, Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi… mà dần quên đi những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của showbiz Hoa Ngữ góp phần cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà như Nguyễn Linh Ngọc, Chu Tuyền, Hạ Mộng…
Nguyễn Linh Ngọc
Nguyễn Linh Ngọc (sinh năm 1910 - mất năm 1935) là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của màn ảnh Trung Quốc thập niên 30 của thế kỷ trước.
Bà là đại diện cho kỷ nguyên dòng phim câm ở Trung Quốc sau huyền thoại màn ảnh khác là Hồ Điệp.
Nhung my nhan xua "dep nghieng nuoc nghieng thanh"
 
Với nhan sắc và tài năng xuất chúng của mình, Nguyễn Linh Ngọc được mệnh danh là "Ingrid Bergman của Trung Quốc".
Nhưng sự nghiệp thành công là thế, là mỹ nhân "vạn người mê" là thế mà cuộc đời của Nguyễn Linh Ngọc lại là những mảng tối u ám, dường như chưa từng có ánh sáng nào chiếu vào được.
Hồ Điệp
Nhung my nhan xua "dep nghieng nuoc nghieng thanh"-Hinh-2
Nữ diễn viên Hồ Điệp. 
Hồ Điệp (1907-1989), tên thật Hồ Thụy Hoa, là ngôi sao rực rỡ nhất của nền điện ảnh Trung Quốc thời kỳ đầu. Đến nay, tên tuổi bà vẫn rất quen thuộc với người yêu điện ảnh. Bà là diễn viên nữ chính trong phim nói đầu tiên của Trung Quốc - Ca nữ Hồng Mẫu Đơn.
Là minh tinh xinh đẹp đình đám nhất thập niên 30, Hồ Điệp bị ép làm người tình của Đới Lạp – người đứng đầu cảnh sát mật vụ quốc gia và cũng là người đáng sợ nhất Trung Quốc lúc bấy giờ.
Hạ Mộng
Nhung my nhan xua "dep nghieng nuoc nghieng thanh"-Hinh-3
 
Hạ Mộng (1932) là diễn viên hàng đầu Hong Kong thập niên 50-60, cô được gọi là “kiệt tác của thượng đế” hay "Tây Thi của Hong Kong".
Nhà văn Kim Dung nhận xét: “Chưa có ai nhìn thấy Tây Thi đẹp như thế nào. Tôi nghĩ, Tây Thi đẹp như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền”. Lý Hàn Tường - đạo diễn của các phim Tây Thi, Hỏa thiêu Viên Minh Viên, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài… từng nói:
"Hạ Mộng là nữ diễn viên đẹp nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, sắc đẹp của cô ấy có thể sánh ngang với Audrey Hepburn".
Vương Đan Phụng
Nhung my nhan xua "dep nghieng nuoc nghieng thanh"-Hinh-4
Vương Đan Phụng. 
Nếu như Nguyễn Linh Ngọc và nhiều minh tinh nổi tiếng khác phải mang kiếp "hồng nhan bạc mệnh" thì ở thời đó, cuộc sống mà Vương Đan Phụng có được khiến ai cũng phải ao ước.
Sau khi ghi tên mình vào danh sách những minh tinh nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh, Vương Đan Phụng đã kết hôn, hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc cho đến tận bây giờ.
Theo Linh Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)