Những mảnh thi thể tố cáo tội ác kinh hoàng của “bác sĩ tử thần“

Google News

Mới đây, các nhân viên thuộc Viện nghiên cứu Max Planck đã tìm thấy những mảnh thi thể còn sót lại trong các thí nghiệm rợn người của “bác sĩ tử thần” Josef Mengele từ thời Đức quốc xã.

Bác sỹ tử thần Josef Mengele là một bác sĩ tại trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai. “Sở thích” của bác sĩ có biệt danh “thiên sứ của tử thần” là thử nghiệm y khoa trên tù nhân, đặc biệt là các cặp song sinh. Mengele thường phẫu thuật trên các cặp sinh đôi mà không dùng thuốc gây tê, dỡ bỏ các bộ phận, tiêm thuốc nhuộm vào nhãn cầu để thử thay đổi màu mắt. Thậm chí, hắn còn khâu các bé với nhau để tạo thành người dính đôi gớm ghiếc.
Nhung manh thi the to cao toi ac kinh hoang cua “bac si tu than“
Bác sĩ Josef Mengele. 
Vào năm 2015, trong lúc dọn dẹp nhà kho để phục vụ cho công tác trùng tu, các nhân viên thuộc Viện nghiên cứu Max Planck có trụ sở tại thành phố Munich, Đức, đã tìm thấy các mảnh thi thể còn sót lại trong những thí nghiệm rợn người của bác sĩ Mengele. Những mảnh thi thể này bao gồm các bộ phận cơ thể người, thậm chí là những mảnh não người, được cất giữ trong những chiếc lọ bảo quản.
Sau đó, ban lãnh đạo của viện nghiên cứu thông báo rằng đó là những mẫu vật từng được sử dụng trong những thử nghiệm của nhà khoa học thần kinh Đức Quốc xã Julius Hallervorden. Tuy nhiên, mới đây viện này đã phải đính chính lại thông tin trên và xác nhận rằng, những mảnh thi thể này từng được sử dụng bởi bác sĩ Mengele.
“Chúng tôi đã trở nên lúng túng trước những phát hiện này, và sự nhầm lẫn trong kho lưu trữ của viện. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tới công chúng với nhiều thông tin chi tiết hơn,” Viện Max Planck đính chính trên trang web chính thức.
Trước đó, một ủy ban cũng đã được thành lập để xác định và đánh giá nguyên nhân dẫn đến cái chết của những nạn nhân này.
Mời quý độc giả xem video về Hitler (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)