Những loại hoa tuyệt đối tránh cúng vào Rằm tháng 8

Google News

Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 và tránh thờ ông bà tổ tiên phải kể đến những loại hoa như hoa dâm bụt, hoa giả,...

Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 cũng như tránh đặt lên bàn thờ gia tiên dưới đây mỗi gia đình cần nên nắm rõ để không phạm phải những điều kiêng kỵ.
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - hoa dâm bụt
Mặc dù hoa dâm bụt rất đẹp, bông to nhưng từ xa xưa, ông bà ta đã dạy rằng không nên để hoa dâm bụt lên bàn thờ vì có chữ "dâm" ở đằng trước. Đồng thời đây cũng là loại hoa để ám chỉ những người con gái lẳng lơ, không đàng hoàng vì hoa thường mọc bên bờ rào, đẹp nhưng lại không bền và ai cũng có thể hai được.
Nhung loai hoa tuyet doi tranh cung vao Ram thang 8
Ảnh minh họa. 
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - hoa đại
Hoa đại hay còn được gọi là hoa sứ, hoa chăm pa thường có màu rất đẹp và có mùi thơm nhưng lại là một trong những loại hoa bị cấm kỵ cúng trên bàn thờ bởi nó có hình dáng giống bộ phận sinh dục của phụ nữ. Đồng thời với những người Lào thì loại hoa này cũng là biểu tượng cho tình yêu trai gái.
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - hoa ly
Hoa ly có mùi thơm ngát tuy nhiên nó lại mang ý nghĩa chia ly, sơ tán nên người dân thường tránh đặt hoa ly lên bàn thờ gia tiên, đặc biệt là thờ thánh.
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - hoa lan mong rồng
Vì có hình dáng giống móng rồng nên loại hoa này thường được gọi là hoa lan móng rồng, đồng thời tên hoa cũng nghe không hay tai nên mọi người không dùng loại hoa lan này cúng tổ tiên.
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - Hoa cúc vạn thọ
Mặc dù hoa cúc vạn thọ mang màu vàng tươi tắn, có ý nghĩa may mắn, thịnh vương nhưng khi đặt lên bàn thờ thì nó lại thể hiện những điều không may mắn. Đồng thời vì có mùi hôi nên nhiều gia đình tránh cúng loại hoa này lên bàn thờ tổ tiên và trong ngày trung thu rằm tháng 8.
Những loại hoa nên tránh cúng vào trung thu rằm tháng 8 - hoa phong lan
Hoa phong lan thường có nhiều màu sắc rực rỡ, đồng thời trong tên của nó có chữ "phong", mang nghĩa phong tình, phong lưu rất ít gia đình dùng loại hoa này cắm lên bàn thờ.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Mangtinmoi.com

Bình luận(0)