Những loại hoa nhất định phải có trong nhà ngày tết để chiêu tài lộc

Google News

Những loại hoa nhất định phải có trong nhà ngày tết để giữ và chiêu tài lộc trong năm mới ai không biết chắc chắn sẽ hối hận.

Hoa cát tường (Hoa lan tường)
Theo từ điển Hán-Việt, cát là tốt, tường là lành. Bản thân tên hoa đã toát lên ý nghĩa mọi sự cát tường, may mắn và khỏe mạnh. Đây là loài hoa rất đẹp, có hình dáng khá giống hoa hồng nhưng cánh hoa mỏng manh và màu sắc đa dạng hơn. Hoa cát tường được xem là loài hoa ngày Tết đẹp và ý nghĩa bởi nó giúp gia chủ đón phú quý, cát tường trong năm mới. Trên thị trường hiện nay, trung bình một chậu hoa cát tường để chơi Tết có giá từ 100.000 đồng cho tới 200.000 đồng.
Nhung loai hoa nhat dinh phai co trong nha ngay tet de chieu tai loc
 
Đào và mai - hoa Tết đặc trưng nhất
Nói đến hoa Tết thì không thể thiếu hai loại hoa vô cùng đặc trưng và phổ biến đó là hoa đào và hoa mai. Đây là hai loài hoa không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho sự phú quý, may mắn cũng như nghị lực kiên cường. Đó là lý do mà hoa đào và hoa mai trở thành biểu tượng của Tết nguyên đán. Ở miền Bắc, người ta chơi hoa đào là chủ yếu còn ở miền Nam sẽ là hoa mai.
Tuy nhiên, một số gia đình chịu chơi ở miền Bắc vẫn có thể sắm cho mình những chậu hoa mai Sài Gòn đẹp mắt với giá cao gấp 2 đến 2,5 lan so với ở Hồ Chí Minh. Tùy vào loại hoa mà giá cành, chậu hoa đào, hoa mai sẽ khác nhau. Trước Tết, bạn nên chọn những cành, cây có nhiều lộc, nhiều nụ để hoa có thể nở vào đúng giao thừa hoặc mùng một, giúp mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới.
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, "tiền vào như nước". Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng... để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.Nếu như không có nhiều thời gian để trang trí bình hoa đồng tiền, bạn chỉ cần một bông đồng tiền đỏ duy nhất cắm vào một lọ nhỏ nhỏ xinh xinh, cũng đủ mang lại lời ước nguyện may mắn cho năm mới thành hiện thực.
Hoa lan
Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.
Lưu ý:
Ban thờ là nơi tôn nghiêm, trang trọng nên khi cắm hoa để bàn thờ mọi người cũng cần tính đến sự cân đối. Không nên đặt một lọ hoa quá to trên một ban thờ nhỏ khiến che hết cả các đồ thờ cúng khác được đặt trên đó.
Các nhà tâm linh cho rằng, chọn hoa bày ban thờ ngày Tết lưu ý không nên dâng chậu hoa cảnh hay hoa nhựa, hoa giả lên ban thờ.
Chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh cho biết, hoa nào dâng cúng trên ban thờ cũng cần hiểu ý nghĩa, tùy vùng miền mà linh hoạt dùng hoa bày cúng lễ. Điều quan trọng hơn cả vẫn là thành tâm của mỗi người.
Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo Tâm An (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)