Những cuốn sách do sát nhân giết người hàng loạt viết

Google News

(Kiến Thức) - Một số sát nhân giết người hàng loạt kể lại hành trình tội ác đẫm máu của mình thông qua các trang sách khiến người đọc không khỏi rùng mình.

Cuốn hồi ký Zekka năm 2015
Nhung cuon sach do sat nhan giet nguoi hang loat viet
Cuối hồi ký Zekka được xuất bản gây nhiều tranh cãi.
Sakakibara Seito là bí danh của tên sát nhân giết người hàng loạt nổi tiếng ở Nhật Bản khi giết 2 trẻ em và làm bị thương ba người khác năm 1997. Tên thật của gã sát nhân máu lạnh này cho đến nay vẫn chưa được hé lộ. Y bị bắt khi mới 14 tuổi vì tội giết nạn nhân Jun Hase, 11 tuổi trước cổng một trường tiểu học ở Kobe với một lời nhắn đầy tính thách thức nhét trong miệng nạn nhân. Sau khi bị bắt, Sakakibara cũng thú nhận là hung thủ giết hại Ayaka Yamashita, 10 tuổi.
Năm 2005, Sakakibara Seito được trả tự do sau một thời gian ngồi tù. Sau đó, y cho xuất bản cuốn hồi ký Zekka gây tranh cãi khi những nội dung trong cuốn sách đó được xuất bản mà không thông qua người thân của nạn nhân. Y còn gửi tác phẩm của mình cho gia đình các nạn nhân kèm theo một lời xin lỗi bên trong. Trong cuốn hồi ký đó, Sakakibara Seito đã thừa nhận bản thân là kẻ tình dục bệnh hoạn từ khi còn là thiếu niên. Khi học trung học, y đã bắt đầu cảm thấy buồn chán và giết chết những con mèo. Không lâu sau đó, y giết người.
Cha của nạn nhân Jun Hase là Mamoru Hase tuyên bố cuốn hồi ký Zekka trên kéo dài sự đau khổ của họ và yêu cầu ngừng xuất bản cuốn sách kinh hoàng gợi nhớ nỗi đau chua xót trên nhưng không thành công. Sát nhân Sakakibara đã nhận được tiền bản quyền tác phẩm trên và sử dụng số tiền đó "bồi thường" cho gia đình các nạn nhân bị y giết hại.
"The Trinity Of Superkidds" năm 2010
Nhung cuon sach do sat nhan giet nguoi hang loat viet-Hinh-2
Charles Kembo bị kết tội giết 4 người gồm: vợ, đối tác kinh doanh, bạn gái và con gái riêng trong khoảng thời gian từ năm 2002 - 2005. Năm 2003, vợ của y là Margaret mất tích và không bao giờ được tìm thấy. Ardon Samuel - đối tác kinh doanh của Kembo được giới chức trách tìm thấy trong trạng thái bị bóp cổ trong một công viên ở Vancouver tháng 10/2003. Gần một năm sau đó, thi thể bạn gái của y là Sui Yin Ma được tìm thấy trong một túi khúc côn cầu ở Richmond. Thi thể con gái riêng của y là Rita Yeung được tìm thấy trong túi rác và chôn ở Richmond hồi tháng 7/2005. Khi tử vong, Rita Yeung mới 20 tuổi. Vài ngày sau khi tìm thấy thi thể Rita Yeung, Charles Kembo bị bắt và sau đó bị kết án tù chung thân.
Cuốn sách "The Trinity of Superkidds: Book One: Quest của JD Bauer" được cho là do sát nhân giết người hàng loạt khét tiếng Kembo viết. Theo thông tin chi tiết đề trên cuốn sách này bán trên Amazon, tác phẩm dày 372 trang này do Nhà Xuất bản Mỹ phát hành ngày 20/1/2010. Vào thời điểm đó, Kembo đang trong quá trình xét xử. Y bị kết án vào tháng 6/2010. Tên sát nhân ghê rợn này đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn y chính là tác giả cuốn sách trên.
Tác phẩm "Killer: A Journal of Murder" năm 1970
Nhung cuon sach do sat nhan giet nguoi hang loat viet-Hinh-3
Chân dung sát nhân máu lạnh Carl Panzram. 
Carl Panzram được cho là sát hại 21 người và thực hiện hàng ngàn vụ cướp, trộm cắp, đốt phá ở 30 nước. Y đi lang thang khắp nơi từ Châu Âu sang Nam Mỹ. Mỗi nơi Panzram đặt chân đến là nơi đó hắn phạm pháp. Chuỗi hành trình tội ác của y bắt đầu từ năm 11 tuổi. Khi đó, Carl Panzram đã đi ăn trộm của nhà hàng xóm sau đó y lần lượt bị đưa đến trường giáo giưỡng, trại giam và nhà tù do những tội ác đã gây ra. Năm 1920, Panzram đã thực hiện hành vi giết người đầu tiên của mình khi hắn ra tay giết hại một số thùy thủ ở New York.
Nhung cuon sach do sat nhan giet nguoi hang loat viet-Hinh-4
"Killer: A Journal of Murder" được viết dựa trên những lá thư thuật lại cuộc đời đen tối của sát nhân Panzram.
Trong thời gian ngồi tù, tên sát nhân máu lạnh Panzram đã viết thư cho nhân viên an ninh nhà tù Henry Lesser nói về cuộc đời của y trong suốt nhiều năm. Y thường xuyên gửi thư cho nhân viên nhà tù đó ngay cả khi chuyển đến nhà tù khác. Tác phẩm "Killer: A Journal of Murder" của Thomas E. Gaddis và James Long được viết dựa trên những lá thư của Panzram gửi cho Henry Lesser. Cuốn sách này được viết từ năm 1928 nhưng mãi đến 40 năm sau nó mới được xuất bản.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(0)