Những công trình nghiên cứu thú vị của ông Nguyễn Phúc Giác Hải

Google News

(Kiến Thức) - Chứng minh Quốc hiệu Việt Nam có trước thời Nguyễn, nỗ lực giải mã những khả năng đặc biệt của con người… là kiến giải khoa học thú vị của nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người vừa từ trần vào hồi 14h30’ ngày 27/8/2016. Tang lễ được tổ chức từ 11h30 tới 13h ngày 31/8 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Có thể thấy, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải là người đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu về những khả năng đặc biệt của con người. Bên cạnh đó, ông cũng có mối quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực văn hóa lịch sử và các hiện tượng bí ấn xảy ra trên thế giới cũng như Việt Nam.
Trong quá trình hoạt động của mình, ông đã đưa ra nhiều công trình nghiên cứu có ý nghĩa trong giới khoa học.
Nhung cong trinh nghien cuu thu vi cua ong Nguyen Phuc Giac Hai
 Chân dung nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải. Ảnh: Lao Động. 
Chứng minh quốc hiệu Việt Nam có từ trước thời nhà Nguyễn
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải từng đưa ra lý giải thú vị về lịch sử Việt Nam qua lời Sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491 – 1585), theo đó, hai chữ Việt Nam được nhắc đi nhắc lại một cách có ngụ ý từ thời của Trạng Trình cho thấy quốc hiệu Việt Nam đã có từ trước thời nhà Nguyễn.
Dựa trên suy luận của mình, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng, chắc chắn phải có những tài liệu, bia đá còn ghi tên quốc hiệu Việt Nam vào trước thời Nguyễn. Vì vậy, ngoài việc lặn lội đi tìm kiếm tài liệu, ông còn báo cho bạn bè trong giới khảo cổ, lịch sử, văn hóa, nếu thấy ở đâu có ghi chữ Việt Nam thì báo lại.
Nhung cong trinh nghien cuu thu vi cua ong Nguyen Phuc Giac Hai-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Sau một quá trình thu thập thông tin, ông tuyên bố rằng đã ghi nhận được 4 tấm bia có viết chữ Việt Nam, trong đó có một tấm bia từ năm 1670 ở Đồng Đăng có khắc rõ ràng rằng đây là cửa ngõ yết hầu Việt Nam trấn giữ ải quan phương Bắc.
Theo một số nhà nghiên cứu, từ "Việt Nam" trong các sử liệu có từ trước thời Nguyễn được kiến tạo bởi hai yếu tố chủng tộc và địa lý (người Việt ở phương Nam), không đồng nhất với tên gọi đất nước như diễn giải của ông Nguyễn Phúc Giác Hải.
Nỗ lực giải mã bản chất của tâm linh
Trong quá trình nghiên cứu của mình, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến một số người có khả năng đặc biệt, như các tai biến liên quan đến não, do tập luyện hay có duyên gặp được những người có khả năng mở luân xa…
Nhung cong trinh nghien cuu thu vi cua ong Nguyen Phuc Giac Hai-Hinh-3
Ảnh minh họa.
Từ những trường hợp nghiên cứu, ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã tìm cách chứng minh rằng, tất cả những điều mà mọi người chưa giải thích được rồi quy vào tâm linh kia đều có nguyên do của nó, tồn tại dưới dạng vật chất. Bởi, bản thân khoa học đã đưa ra kết quả rằng, con người hiện nay mới chỉ sử dụng được khoảng từ 4 - 6 % khả năng của mình mà thôi. Còn lại những khả năng kia đang tồn tại dưới dạng vô thức, điều quan trong là làm sao để sử dụng được nó.
Ông Nguyễn Phúc Giác Hải đặt câu hỏi, vì sao các nhà ngoại cảm, tiên tri lại có thể biết trước được những điều sẽ xảy ra trong tương lai? Phải chăng họ tiếp thu, giải mã được những thông tin có chứa trong vũ trụ liên quan đến vấn đề đó?...
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải sinh năm 1934 tại Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông về công tác tại Viện Khoa học Việt Nam. Đến năm 1990, ông công tác tại Viện Khoa học Việt Nam. Đây cũng là giai đoạn ông chuyển sang nghiên cứu về tiềm năng đặc biệt của con người. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải đảm nhiệm vị trí Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, kiêm Trưởng ban Hợp tác và đối ngoại vào năm 2013. 
T.B (tổng hợp)

Bình luận(0)