Những chuyện kể rợn tóc gáy chỉ có ở phương Đông

Google News

(Kiến Thức) - Một số giai thoại, truyền thuyết rợn tóc gáy lưu truyền khá phổ biến ở châu Á khiến nhiều người kinh hãi không biết chúng là thật hay giả.

Bộ xương khô có mái tóc đen
Nhung chuyen ke ron toc gay chi co o phuong Dong
Không ít truyền thuyết rợn tóc gáy được lưu truyền rộng rãi trong dân gian suốt thời gian dài. Trong đó, một truyền thuyết dân gian cổ xưa Nhật Bản kể về câu chuyện của một samurai rời quê hương đến vùng đất khác để phục vụ một lãnh chúa. Sau này, samurai trên đã quyết định bỏ người vợ ở bên ông suốt nhiều năm để lấy một người khác.
Nhiều năm sau, khi samurai hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh chúa giao cho, ông trở về quê nhà và nhận thấy vẫn không thể quên tình yêu dành cho người vợ năm xưa. Do vậy, ông trở về ngôi nhà - nơi hai người từng sinh sống. Khi đến trước ngôi nhà cũ, người samurai mở cửa bước vào nhà. Ông nhận ra người vợ đang ngồi bên trong nhà một mình. Người vợ vui mừng chào đón chồng trở về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Cảm động trước tấm chân tình của vợ và tình yêu mà samurai dành cho vợ, ông đã thề nguyện hai người sẽ không bao giờ chia xa một lần nào nữa. Thậm chí, vợ chồng người samurai còn thề hẹn sẽ sống bên nhau trọn đời trọn kiếp. Cuộc sống của vợ chồng samurai dường như hạnh phúc không gì sánh bằng.
Sau một thời gian dài, một ngày khi thức giấc, người samurai kinh hãi phát hiện bản thân đang ôm một bộ xương khô với mái tóc dài màu đen chứ không phải người vợ. Thấy vậy, người samurai liền chạy đến nhà hàng xóm và hỏi chuyện gì đã xảy ra với vợ của ông khi ông đi vắng. Người ta kể rằng, sau khi ông rời đi, người vợ vô cùng buồn tủi khi bị chồng ruồng bỏ nên đã ngã bệnh và sau đó qua đời. Tuy nhiên, không có người nào tổ chức tang lễ cho người vợ xấu số của samurai nên thi hài người này vẫn ở bên trong ngôi nhà.
Hồn ma Oyuki
Nhung chuyen ke ron toc gay chi co o phuong Dong-Hinh-2
Hồn ma Oyuki liên quan đến câu chuyện ly kỳ và có phần ma quái về bức tranh vẽ hồn ma nổi tiếng nhất lịch sử Nhật Bản. Bức tranh vẽ một cô gái trẻ, xinh đẹp và mặc bộ kimono trắng. Gương mặt nhợt nhạt của người này cộng thêm mái tóc dài màu đen xõa xuống khiến nhiều người ám ảnh bởi người này không có chân.
Maruyama Ōkyo chính là người đã vẽ bức tranh này. Theo ghi chú trên bức tranh của người chủ sở hữu, Ōkyo có một tình nhân tên là Oyuki. Cô nhân tình này là một geisha và chết khi còn trẻ nhưng không rõ nguyên nhân. Khi người tình mất, Ōkyo thương nhớ Oyuki rất nhiều.
Vào một đêm, Ōkyo tỉnh giấc phát hiện Oyuki xuất hiện ở dưới chân giường ông một lúc trước khi biến mất. Sau đó, Ōkyo bước xuống giường và vẽ lại hình ảnh Oyuki mà ông đã nhìn thấy. Do vậy, tác phẩm này đã trở thành bức tranh miêu tả hồn ma nổi tiếng thế giới.
Hồn ma tại cầu Ancol
Nhung chuyen ke ron toc gay chi co o phuong Dong-Hinh-3
Hồn ma tại cầu Ancol ở Jakarta, Indonesia được cho là linh hồn cô gái có tên Maryam. Truyền thuyết kể rằng, Maryam, 16 tuổi, vô cùng xinh đẹp. Chính sự xinh đẹp của Maryam khiến người chủ giàu có của cô say mê và muốn cưới làm vợ lẽ.
Do không muốn lấy người chủ, Maryam đã bỏ đi. Hành động này khiến người chủ vô cùng tức giận. Hắn đã sai người đuổi theo bắt Maryam và cưỡng hiếp cô. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại trên, Maryam bị giết hại tại một cánh đồng gần cây cầu Ancol. Một số người dân cho hay hồn ma Maryam đã ám cây cầu Ancol nên gây ra nhiều vụ tai nạn khủng khiếp.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)