Những cấm kỵ tuyệt đối tránh trong tháng cô hồn

Google News

(Kiến Thức) - "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tháng cô hồn Âm khí vượng, Dương khí suy muốn bình an đừng quên tránh những điều sau đây.

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tháng cô hồn Âm khí vượng, Dương khí suy, theo  quan niệm dân gian, muốn bình an đừng quên tránh những điều sau đây.
Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn không nên tự ý quỳ dưới đất hoặc dựa vào tường nếu không sẽ bị xâm nhập nguồn năng lượng xấu, đặc biệt các bạn nữ cần phải chú ý.
Khi giặt quần áo, nhớ không được phơi qua đêm hoặc đến đêm mới thu nếu không quần áo dễ hấp thu năng lượng xấu, mặc vào người sẽ không tốt.
Nếu khuya phải đi ra ngoài tốt nhất nên có người đi cùng, nếu phải đi một mình cần phải tránh những chỗ âm u vắng vẻ nặng Âm khí, tốt nhất nên mang theo bùa bình an để luôn bảo vệ được năng lượng của mình.
Nhung cam ky tuyet doi tranh trong thang co hon
Ảnh minh họa. 
Trong nhà không nên tùy tiện treo chuông gió bởi trong tháng ma quỷ rất dễ chiêu năng lượng xấu vào nhà, nếu trong nhà treo tốt nhất nên gỡ xuống.
Tháng cô hồn thời gian quan trọng nhất nằm ở trung tuần, khoảng thời gian này cần phải cẩn trọng, không có việc gì nên về nhà sớm, không nên đi đến nơi hoang dã, âm u vắng người. 
Những ai chuyển nhà trong tháng này cần phải làm sạch nhà cửa, nên rắc chút muối khắp nhà, dùng lá ngải hoặc cỏ thơm để tẩy uế toàn bộ không gian trong nhà. Tốt nhất nên chọn giờ chuyển vào chính Ngọ vì lúc này Dương khí đang vượng nhất trong ngày.
Nhung cam ky tuyet doi tranh trong thang co hon-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Nửa đêm không nên đến bệnh viện bởi tương truyền người chết bệnh khi còn sống thì phần ký ức gần nhất và nhiều nhất của họ là bệnh viện, nếu trong nhà vẫn chưa có hậu đại thờ cúng linh hồn không về được nhà thường đi lang thang trong bệnh viện.
Lúc trời chạng vạng không nên đến gần miếu thờ bởi rất nhiều linh hồn tập trung ở đây.
Tháng 7 âm lịch ban đêm không được khóc thút thít bởi dẫn dễ chiêu gọi hồn ma.
Nhung cam ky tuyet doi tranh trong thang co hon-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Vào tháng này bạn không nên đột ngột đập vào vai của người đứng trước khiến người ta hồn phiêu phách lạc.
Nửa đêm không được thắp hương nếu không sẽ chiêu dẫn các linh hồn chúng sinh đến quấy rầy.
Không nên tự ý xuống ao, hồ bơi, bởi tương truyền nếu có người chết đuối oan hồn vẫn lẩn khuất chưa thể chuyển kiếp luân hồi sẽ nhờ thân thế bạn thay thế. Đặc biệt cần chú ý trông chừng trẻ con cẩn thận.
Nhung cam ky tuyet doi tranh trong thang co hon-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Không nên chơi các trò chơi mạo hiểm rất dễ xảy ra rủi ro. Ban đêm không nên xem phim ma, phim kinh dị vì rất dễ có các linh hồn cùng xem với bạn.
Buổi tối tốt nhất không được gọi tên người khác hoặc không nên nhắc đến tên mình trong các cuộc nói chuyện, nếu có ai gọi mình một tiếng thì đừng vội vàng thưa.
Nếu phải đi xa trong tháng cô hồn nên đặt lá ngải hoặc cỏ đuôi chuột trong phòng khách sạn để giúp bạn ngủ yên giấc.
* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo. 
Tuyết Mai

Bình luận(0)