Những cấm kỵ trong sử dụng bàn ăn khiến gia đình tổn hại sức khỏe

Google News

Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà bạn không nên mắc, dễ khiến gia đình tổn hại sức khỏe.

Bàn ăn là nơi các thành viên sum họp, quây quần mỗi ngày, nhất là những bữa ăn chính của gia đình. Trong phong thủy, bàn ăn là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình.
Những lưu ý sau đây về vị trí, cách sử dụng, bài trí bàn ăn sẽ giúp bạn tránh được phong thủy xấu, giúp cả gia đình mạnh khỏe và luôn vui vầy, hạnh phúc.
Vị trí đặt bàn ăn
Đây là điều đầu tiên về phong thủy đặt bàn ăn bạn cần lưu ý. Những tránh những điều cấm kị sau:
Không đặt bàn ăn ở vị trí “hung”
Bàn ăn không thích hợp với vị trí hung, tức là phương hướng không phối hợp với ngũ hành của chủ nhà. Để tìm phương hướng phối hợp ta dựa vào quẻ trạch, quẻ mệnh.
Phân loại quẻ mệnh có 2 loại : Đông tứ và Tây tứ. Nếu thuộc mạngThủy, mộc, hỏa là người thuộc mệnh Đông tứ mệnh, mạng Thổ, kim thì người đó thuộc mệnh Tây tứ mệnh.
Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà một số thói quen sử dụng bàn ăn sau đây mang phong thủy xấu, tổn hại cho sức khỏe bạn đã vô tình phạm phải.
Không nên đặt bàn ăn ở gần cửa chính, phòng thờ, nhà vệ sinh. 
Từ đó, quẻ trạch được phân loại theo hướng vị Đông tứ trạch và Tây tứ trạch thuộc hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc thuộc Đông tứ trạch; hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam thuộc Tây tứ trạch.
Vậy người mệnh: Đông tứ mệnh ở vào Đông tứ trạch, người mệnh: Tây tứ mệnh ở vào Tây tứ trạch, phối hợp như vậy sẽ rất tốt.
Không đặt bàn ăn đối diện với cửa lớn của ngôi nhà
Bàn ăn đối diện với cửa lớn sẽ khiến các luồng khí tốt trong nhà hao hụt, ảnh hưởng đến vận may của mọi người. Bàn ăn thẳng hàng với cửa lớn là thế hao tổn tiền tài, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.
Không đặt bàn ăn ở chính giữa xà nhà
Phong thủy đặt bàn ăn cho rằng bàn ăn nằm trực diện ngay dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác khi ngồi vào bàn như có đao sắc trên đầu, gây cảm giác đè nén, nặng nề, khiến tinh thần bất ổn.
Vì thế, nên dịch chuyển bàn ăn khỏi vị trí đó. Trong trường bất khả kháng, nên treo quả hồ lô bên dưới để hóa giải.
Không đặt bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa phòng bếp
Trong phong thủy nhà bếp, đây là nơi nhiều khói dầu, nhiệt độ cũng cao hơn các nơi khác trong nhà, nếu đặt bàn ăn đối diện với cửa thông ra các phòng khác dễ ảnh hưởng đến khẩu vị và vận may của mỗi người.
Tương tự, phong thủy bàn ăn cũng lưu ý không nên để đối diện với phòng vệ sinh và phòng bếp. Nhà vệ sinh thuộc loại điềm xấu, là nơi chứa các loại dơ bẩn, bàn ăn đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến mọi người ăn cơm không ngon miệng, dễ sinh ra điềm xấu.
Bàn ăn có những lưu ý đặc biệt về phong thủy mà một số thói quen sử dụng bàn ăn sau đây mang phong thủy xấu, tổn hại cho sức khỏe bạn đã vô tình phạm phải.
Không đặt bàn ăn ở chính giữa xà nhà. 
Không được đặt bàn ăn gần với phòng thờ
Phòng thờ là nơi thờ cúng thần linh và ông bà tổ tiên, nghiêm khắc mà nói không nên gần với nơi ăn cơm của người phàm tục. Âm dương khác biệt, thần tiên người thường cũng khác nhau. Như theo quan niệm của Phật giáo, Quan Âm bồ tát và chư vị Phật tổ ăn chay không thể sát sinh trong khi người bình thường ăn cơm đều phải có thịt cá, như vậy không tốt.
Hình dáng, kích thước phong thủy cho bàn ăn
Kích thước
Nhiều người vì muốn tạo cảm giác xa hoa mà đặt mua bàn ăn rất lớn. Điều này không đáng trách nhưng nên chú ý tỉ lệ thích hợp giữa bàn ăn và khu vực để bàn ăn. Nếu nhà nhỏ mà dùng bàn ăn lớn sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy, làm các luồng khí ứ trệ trong nhà, lâu ngày sẽ tạo thành vận rủi.
Hình dáng
Bàn ăn tốt nhất là dùng hình tròn hoặc hình vuông. Hình tròn đại diện cho sự sum vầy, hạnh phúc và hòa thuận. Bàn ăn hình vuông tượng trưng cho sự may mắn, vững vàng.
Bỏ ngay cách sử dụng bàn ăn mang phong thủy xấu sau nếu muốn cả nhà khỏe mạnh. 
Bàn ăn tốt nhất nên hình tròn hoặc hình vuông.
Chất liệu
Phong thủy kê bàn ăn lưu ý rằng bạn không nền dùng bàn ăn được làm bằng đá hoặc thủy tinh dù thích hai chất liệu này đến đâu.
Bàn ăn bằng đá hoặc thủy tinh rất cứng lại hấp thụ nhiệt. Tuy có giá trị về thẩm mỹ nghệ thuật nhưng lại dễ khiến mọi người ốm yếu, dễ gặp hạn, làm việc hay gặp trục trặc.
Bài trí, sắp xếp phong thủy cho bàn ăn
Luôn lau dọn để bàn ăn gọn gàng, sạch sẽ
Cần phải giữ gìn bàn ăn sạch sẽ, không được để đồ lung tung. Mỗi khi dùng bữa xong, bạn nên lau bàn ăn để bàn ăn sạch sẽ, không bám dầu mỡ, để lâu khó lau chùi.
Nếu có thói quen để bình nước, khăn giấy trên bàn... thì cần sắp xếp gọn gàng nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong thủy bàn ăn, khiến gia đình thường xuyên bất hòa, tranh cãi. Tốt nhất trên bàn luôn để hoa hoặc cây cối.
Bỏ ngay cách sử dụng bàn ăn mang phong thủy xấu sau nếu muốn cả nhà khỏe mạnh
Không treo đèn hình ngọn nến trắng ở trên bàn ăn vì gây phong thủy xấu
Phía trên bàn ăn đừng treo đèn lớn và đèn hình ngọn nến trắng
Nhiều người thích treo đèn lớn ở bàn ăn và ghế ăn với mục đích làm đẹp và soi sáng. Tuy nhiên điều này lại bị kiêng kị trong phong thủy vì ảnh hưởng đến sức khỏe, trí óc và sự nghiệp của mọi người.
Ngày nay có nhiều gia đình thích treo đèn hình ngọn nến màu trắng vì yếu tố thẩm mỹ, hiện đại. Tuy nhiên về mặt phong thủy điều này không tốt vì giống với thế cắm nến trên bàn.
Nến trắng tượng trung cho tang tóc, để nó ở nơi ăn cơm của gia đình sẽ tạo thành điềm xấu ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của các thành viên trong nhà. Ngoại trừ màu trắng, chúng ta vẫn có thể sử dụng đèn hình ngọn nến có các màu khác.
Trên đây là những lưu ý đặc biệt về phong thủy cho bàn ăn để các gia đình có thể tìm những cách sắp xếp, trang trí, sử dụng cho hợp lý. Dùng bàn ăn đúng phong thủy sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc.
Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Lăng Dương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)