Những cách hóa giải lỗi phong thủy cửa ra vào

Google News

Cửa chính có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở, vì vậy việc bày trí cửa chính đúng cách sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Những cách hóa giải lỗi phong thủy cửa ra vào
Thiết kế cửa ra vào cực kì quan trọng, không thể xem nhẹ, bởi họa hay phúc của gia chủ cũng từ cánh cửa này. Vì vậy, theo các chuyên gia phong thuỷ nếu phát hiện thấy cửa lớn nhà bạn đang mắc phải những sai lầm phong thủy này thì nên thay đổi vị trí hoặc điều chỉnh ngay để vận may còn tìm được đường vào nhà.
Cửa chính có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở (Ảnh minh họa) 
Mở cửa nhìn thấy gương
Xét về cả phương diện phong thủy lẫn tâm lý học, treo gương đối diện với cửa lớn đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.
Về phương diện tâm lý, mỗi lần quay về với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám chỉ tâm lý. Không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến mọi người dễ gặp ác mộng.
Về mặt phong thủy nhà ở, gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Để vật xấu ở ngay cửa nhà vốn đã là điềm không tốt. Ngoài ra, gương còn có khả năng phản xạ nên sẽ đẩy hết mọi tài vận trong nhà ra đường, chặn không cho thần tài vào nhà. Đặc biệt, gương càng lớn càng có ảnh hưởng tiêu cực đến nữ gia chủ.
Mở cửa thấy rác
Day la nhung loi phong thuy o cua chinh khien than tai khong bao gio go cua nha banDân gian cho rằng cửa chính là cửa ra vào của “thần tài”, cho nên phải giữ cho sạch sẽ.
Bởi vậy không nên đặt đồ linh tinh và các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như: Tảng đá lớn, giả sơn, bia đá, đống đất, đống cát, đống gạch, cây lớn, cây khô, cột cờ... điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí.
Đôi khi cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu như đối diện với đống rác hoặc đống tạp vật... nên không thể đạt được hiệu quả như ý muốn.
Đại kị mở cửa vào nhà, thấy ngay nhà vệ sinh
Rất nhiều nhà thiết kế theo lối kì quặc: tuy nhà vệ sinh nằm ở cuối nhà nhưng hướng lại “thông” với cửa chính, nên chỉ việc bước vào cửa chính là nhà vệ sinh “đã đập vào mắt”. Trong khi đó, nhà vệ sinh bị xem là cái xấu, là nơi ẩm thấp và dơ bẩn tích tụ nhiều năng lương xấu.
Thông thường, khu vực nhà cửa luôn có những vị trí “hung”, người xem phong thủy sẽ chọn đặt nhà vệ sinh ngay vị trí đó để “dĩ độc trị độc”. Ngược lại, đặt nhà vệ sinh ngay nơi thông thoáng với cửa chính, cả nhà dễ tích tụ vận khí xấu, đặc biệt gặp điều không tốt về sức khỏe.
Điển hình, nam giới dễ bị các bệnh về bàng quang, thận, trí nhớ kém, suy nhược, mệt mỏi. Nữ giới hay mắc bệnh vặt, đau bụng kinh hoặc các bệnh về phụ khoa, sinh sản.
Nếu đã lỡ đăt vị trí nhà vệ sinh ngay hướng cửa ra vào mà chưa thể sửa chữa lại, bạn hãy dùng rèm hoặc bình phong để chắn lại trước cửa nhà vệ sinh, những điều xấu sẽ giảm đi.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)