Nháy mắt liên tục là điềm may mắn hay xui xẻo?

Google News

 Từ trước đến nay, mọi người thường tin vào những điềm báo do nháy mắt gây ra. Tùy thuộc vào việc nháy mắt trái hay nháy mắt phải, vào thời điểm nào mà sẽ tiết lộ chuyện gì sẽ đến với bạn.

 1. Điềm báo nháy mắt theo thế giới tâm linh lý giải

Nếu bạn nháy mắt phải

Ảnh minh họa. 
- 23h đến 1h: Có rượu thịt, ăn uống

- 1h đến 3h: Có người thân nhắc đến bạn

- 3h đến 5h: Sắp có tin lành đến với bạn

- 5h đến 7h: Tài lợi bất ngờ đến với bạn

- 7h đến 9h: Có người bàn ra tán vào về bạn

- 9h đến 11h: Có kẻ gây chuyện, cần đề phòng xô xát

- 11h đến 12h: Đề phòng tai nạn hoặc mất của

- 13h đến 15h: Hao tài không đáng kể

- 15h đến 17h: Có người khác phái đang nhớ đến bạn

- 17h đến 19h: Có bà con ở xa đến thăm

- 19h đến 21h: Có người rủ bạn đi chơi

- 21  đến 23h: Bạn gặp chuyện rắc rối

Nếu bạn nháy mắt trái

 
- 23h đến 1h: Có bạn bè ở xa về

- 1h đến 3h: Bạn có tâm trạng buồn bực do người thân trong nhà gây ra

- 3h đến 5h: Có người mang lộc đến 

- 5h đến 7h: Có quý nhân phù trợ 

- 7h đến 9h: Có người làm phiền bạn

- 9h đến 11h: Có người mời ăn uống

- 11h đến 12h: Có người đem tin vui về

- 13h đến 15h: Bạn sắp có tin vui

- 15h đến 17h: Bạn gặp chuyện bất ngờ về tình cảm

- 17h đến 19h: Có khách sang đến nhà bàn chuyện hôn nhân hay chuyện làm ăn

- 19h đến 21h: Việc suy tính trong lòng sắp thành công

- 21h đến 23h: Có khách quý đến nhà chơi

2. Hiện tượng nháy mắt  theo khoa học chứng minh 

 
Nháy mắt là hiện tượng ở mí mắt co giật do cơ dưới da mi mắt bị co thắt; nháy mắt có thể xảy ra ở một bên mắt hoặc cả hai bên mắt. Không phải cứ máy mắt trái là sắp có điềm may hay xui rủi xảy ra. Mà có thể do tình trạng sức khỏe của bạn đang yếu, chính vì vậy cần phải có biện pháp khắc phục ngay. Nếu là do những nguyên nhân dưới đây thì bạn cần chú ý nhé.
- Do căng thẳng stress: Đôi khi bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, mắt phải hoạt động liên túc trong nhiều giờ trong ngày thì có lẽ mắt trái giật liên tục không ngừng là do mệt mỏi. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, từ đó gây hại đến mắt cũng mệt theo và đó chính là nguyên nhân mà mắt bạn lại nháy liên hồi như vậy.
- Do lạm dụng chất kích thích: Cà phê hay rượu bia đều là những chất kích thích có thể gây nên hiện tượng nháy mắt. Hãy hạn chế uống cà phê và thay bằng một cốc nước lọc thêm vài giọt chanh sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái để làm việc.
- Mắt bị khô: Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giật mắt đó là do mắt bạn đang bị khô. Nguyên nhân mắt bị khô có thể do mắt bị lão hóa, hay dùng kính áp tròng không phù hợp, cũng có thể do tác dụng phụ của các loại thuốc đặc trị, vv… Tốt nhất bạn nên đến bác sỹ để được khám và điều trị kịp thời.
- Căng mắt: Mắt bị nháy có thể là do bạn nhìn vào máy tính liên tục nhiều giờ trong ngày mà không cho mắt nghỉ ngơi thư giãn. Ngoài ra, nguyên nhân gây căng mắt có thể là do khi đi ra đường trời nắng bạn không đeo kính râm để bảo vệ mắt. Giải pháp cho bạn lúc này là hãy mát xa đôi mắt mỗi khi được giải lao, cuối ngày hãy đắp mặt nạ cho mắt bằng dưa chuột, hoặc khoai tây.
- Thiếu chất: Một trong những nguyên nhân khiến mắt trái bạn bị giật liên tục và thường xuyên có lẽ không phải là điềm gì sắp xảy tới với bạn đâu. Đây có thể là do bạn thiếu magie khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng và gây ra hiện tượng nháy mắt trái liên hồi.
Trên đây là một số giải mã cho các bạn toàn bộ những thông tin liên quan đến hiện tượng nháy mắt liên tục. Hy vọng, với bài viết vừa rồi đã giúp các bạn thỏa mãn được những thắc mắc, nỗi lo lắng trong lòng khi không biết mắt trái giựt là điềm lành hay dữ.
Tuy nhiên, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không nên tin quá vào những điềm báo mà thần linh báo trước sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Bảo Trâm (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)