Nguyên tắc đặt tên cho con: Ý nghĩa của tên gọi

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy, ý nghĩa tên gọi rất quan trọng. Nó được đánh giá theo quan điểm “hình nào khí nấy”. 

 Ảnh minh họa.
Trong phong thủy, ý nghĩa tên gọi rất quan trọng. Nó được đánh giá theo quan điểm “hình nào khí nấy”. Đây cũng là lý do vì sao trên thực tế nhiều người kỳ vọng vào ý nghĩa tên của con. 
Khi con chưa chào đời, bố mẹ đã luôn mong muốn đặt tên con đẹp và ý nghĩa cho bé với mong muốn riêng của họ. Ví dụ, đối với con gái, các gia đình thường muốn lớn lên sẽ xinh đẹp, giỏi giang, sống có ích và được mọi người yêu quý. Với bé trai, có lẽ đa số các bậc cha mẹ muốn con mình mạnh mẽ, thông minh và thành đạt. Vì thế, tên gọi thường gắn liền với ý nghĩa riêng. Điều này thể hiện trong cuộc sống như chúng ta vẫn thường nói, anh này sống có tâm đức như cái tên Đức mà bố mẹ đặt cho, hay cô kia tên Hiền mà chẳng hiền tí nào... 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, đặt tên con dựa vào ý nghĩa của tên đó là cách đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là sự kỳ vọng, mong muốn của cha mẹ với con cái thông qua tên gọi. Vì vậy mà nghĩa của tên gọi thường rất được coi trọng. 
Chẳng hạn nếu mong muốn con cái khoẻ mạnh, có ý phấn đấu cha mẹ thường đặt những cái tên như Cường, Mạnh, Chí, Dũng... Hay đề cao tính cách phẩm chất tốt đẹp chọn những cái tên như Nhân, Đức, Hiếu, Nghĩa, Trung... Đây là điều hoàn toàn phù hợp trong phong thủy.

Bình luận(0)