Người xướng ngôn trong lễ nhậm chức của ông Trump là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chọn ông Steve Ray, 58 tuổi, làm người xướng ngôn trong lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây.

Những ngày qua, truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã phá lệ không chọn ông Charlie Brotman, 89 tuổi, người từng làm xướng ngôn viên trong lễ nhậm chức của 11 đời Tổng thống kể từ thời Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower năm 1957.
Thay thế ông Brotman là ông Steve Ray, 58 tuổi, một phát thanh viên tự do tại Washington. Ông Ray được mời làm người xướng ngôn trong lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/1/2017. Đặc biệt, ông Charlie Brotman sẽ được vinh danh là Người xướng ngôn danh dự và là khách mời VIP trong buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Trump.
Việc Tổng thống Donald Trump quyết định mời ông Steve Ray làm xướng ngôn khiến nhiều người tò mò về gương mặt xướng ngôn viên mới này.
Nguoi xuong ngon trong le nham chuc  cua ong Trump la ai?
 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Ảnh: CNN.
Ông Steve Ray tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Báo chí Phát thanh vào năm 1980. Sau khi ra trường, ông Steve Ray làm công việc phát thanh trong hơn 30 năm. Gần đây, ông Ray là người dẫn chương trình Radio News và được nhiều người biết đến. Ông cũng đọc các bài dài trong mảng quốc tế cho hãng tin Reuters.
Không chỉ thành công trong sự nghiệp báo chí - phát thanh, ông Ray còn là một diễn viên. Ông đã đóng nhiều vai phụ trong phim nhựa và phim truyền hình. Trong đó, ông có vai diễn đáng chú ý trong bộ phim “House of Cards” và "Die Hard".
Trước khi được mời làm người xướng ngôn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, ông Steve Ray từng là tình nguyện viên tham gia vận động cho Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Tài khoản Twitter của ông Ray hiện đã bị khóa riêng tư. Tuy nhiên, theo BuzzFeed, phát thanh viên 58 tuổi này từng viết: “Cảm ơn @realDonaldTrump vì vinh dự lái xe trong đoàn hộ tống 10x trong năm qua tại Washington, D.C.”. 
Tâm Anh (theo Heavy)

>> xem thêm

Bình luận(0)