Người Mỹ cách đây 400 năm đã cầm trên tay điện thoại thông minh?

Google News

Một người Mỹ bản địa sống ở thế kỷ 17 xuất hiện trong bức tranh do một họa sĩ vẽ năm 1937, dấy lên những giả thuyết về du hành thời gian.

Theo Daily Mail, trong bức tranh, người Mỹ bản địa cách đây hàng trăm năm cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh, sản phẩm công nghệ mới chỉ xuất hiện trong thế kỷ 21.
Nguoi My cach day 400 nam da cam tren tay dien thoai thong minh?
Bưc tranh người đàn ông sống ở thế kỷ 17 đã cầm trên tay "điện thoại thông minh". 
Người đàn ông ở trung tâm bức tranh là William Pynchon, sinh năm 1590 và là một thương nhân khá thành đạt. Ông đứng bên cạnh những người Mỹ bản địa, trong bối cảnh thế kỷ thứ 17, 400 năm trước khi điện thoại ra đời.
Bản thân bức tranh được một họa sĩ vẽ trước khi iPhone ra đời khoảng 70 năm.
Bức tranh phác họa người Mỹ bản địa giống như đang cầm điện thoại thông minh đến kỳ lạ, cả cái cách ông ta đang chăm chú, tập trung”, chuyên gia Margaret Bruchac đến từ Đại học Pennsylvania nói.
Nguoi My cach day 400 nam da cam tren tay dien thoai thong minh?-Hinh-2
Hình ảnh trong tranh vẽ khác giống với các điện thoại thông minh ngày nay. 
Nhiều người xem bức tranh cho rằng, đây là bằng chứng về du hành thời gian. Tuy nhiên, nhà sử học Daniel Brown nói, vật thể bí ẩn mà người đàn ông cầm trên tay rất có thể chỉ là cái gương.

Những chiếc gương soi mặt đã xuất hiện phổ biến từ thế kỷ 17. Giả thuyết khác là người đàn ông sống cách đây 400 năm cầm trên tay một cuốn sách tôn giáo.

Ông Brown nói đó có thể là sách Phúc Âm. “Cuốn sách này có tồn tại ở thời điểm đó và nó cũng có kích thước tương tự như thứ mà người đàn ông trong bức tranh cầm trên tay”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)