Ngu Cơ: Người phụ nữ hoàn hảo nhất với Hạng Vũ

Google News

Để có thể đồng điệu cùng lang quân, Ngu Cơ cũng học múa kiếm, bắn cung và trình diễn trong các trận chiến thắng khải hoàn trở về của Hạng Vũ. 

Dẫu rằng, có thể chính vì Ngu Cơ mà Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ phải đánh đổi cả giang sơn và sinh mệnh của mình, nhưng nếu được chọn lại, Hạng Vũ vẫn chọn được có Ngu Cơ làm bạn đời. Bởi mỹ nhân này là một người bạn, tri kỷ, người tình và là người bạn đời hoàn hảo trong mắt vị bá vương si tình.
Vốn là thanh mai trúc mã, từ nhỏ, Ngu Cơ và Hạng Vũ đã có duyên định sẵn là trời sinh một đôi. Năm 15 tuổi, trong một lần sang thăm nhà bà, Hạng Vũ vô tình bắt gặp Ngu Cơ đang giặt đồ bên dòng sông trong xanh dưới ánh nắng của buổi chiều tà. Nét đẹp trong sáng như tiên nữ giáng phàm, đôi mắt hồ thu, cái nhìn mơ màng xa xăm của cô thiếu nữ lập tức chiếm hết tâm trí chàng thiếu niên. Tìm hiểu, Hạng Vũ được biết đó chính là nàng Ngu Cơ, con gái cưng nhà họ Ngu. Hạng Vũ không kìm lòng đặng, nhờ cậy bà ngoại đến nhà mai mối, chọn ngày “đón nàng về dinh”.
Ngu Co: Nguoi phu nu hoan hao nhat voi Hang Vu
Ngu Cơ xinh đẹp tuyệt trần (Ảnh minh họa trong phim) 
Ngu Cơ nghe chuyện, lòng cũng thầm vui vì cũng nghe Hạng Vụ tướng mạo tuyệt vời lại thạo cung kiếm. Ngu Cơ yên lòng, chờ ngày được gặp ý trung nhân. Đột ngột, nhà họ Hạng có biến, Hạng Vũ phải trốn sang đất Ngô Trung. Ngu Cơ từ đó cách biệt tình quân. May thay, anh trai nàng là Ngu Tử Kỳ tham gia nghĩa quân và gặp lại Hạng Vũ. Chuyện Ngu Cơ nhiều lần cự tuyệt các mối mai, quyết tâm chờ Hạng Vũ được anh trai mang kể lại. Rưng rưng thương cảm, Hạng Vũ tức tốc cho người đón nàng Cơ về, ngày đêm kề cận. Mối thiên duyên khắc cốt ghi tâm của đôi trai tài gái sắc lại được tương phùng.
“Xuất giá tòng phu”, từ ngày về với Hạng Vũ, Ngu Cơ không phải là “bình hoa di động”, suốt ngày trướng rủ màn che hưởng vinh hoa phú quý mà nay chinh chiến phương này, mai theo chàng thảo phạt phương khác. Nàng chỉ cần được kề cận bên người đàn ông mình yêu thương, cực khổ nào cũng có thể cam lòng. Chính vì thế, Hạng Vũ càng đặc biệt ưu ái và tôn sùng nàng.
Ngu Co: Nguoi phu nu hoan hao nhat voi Hang Vu-Hinh-2
Tình yêu chân thành với Hạng Vũ (ảnh minh họa trong phim) 
Để có thể đồng điệu cùng lang quân, Ngu Cơ cũng học múa kiếm, bắn cung và trình diễn trong các trận chiến thắng khải hoàn trở về của Hạng Vũ. Trong lúc nhắm rượu thưởng kiếm do người đẹp múa, Hạng Vũ như được trút bỏ phần nào gánh nặng chiến chinh mà vị Tây Sở Bá Vương này đang gồng gánh, vì thế lại càng cảm kích sự thấu hiểu, đồng cảm của nàng Cơ.
Không chỉ thế, Ngu Cơ còn là người phụ nữ luôn lắng nghe và biết chia sẻ mỗi khi người Hạng Vũ mệt mỏi và gặp phải trở ngại. Một lần, hay tin chú là Hạng Lương đã tử trận, Hạng Vũ trở về lều với thần sắc mệt mỏi và đau khổ. Nhìn thấy Hạng Vũ trở về với vẻ ủ dột, không còn khí thế bừng bừng của những lần chiến thắng, Ngu Cơ biết đã có chuyện chẳng lành.
Đợi Hạng Vũ bình tâm, với sự ân cần và tận tình, giọng nói nhẹ như gió, cử chỉ uyển chuyển tựa mây, nàng hỏi han cơ sự và biết sự tình. Dù bi thương nhưng nàng rất bình tĩnh, cố kìm nén vì nàng biết nếu tỏ ra kinh sợ, Hạng Vũ sẽ còn hoang mang và đau khổ hơn. Để giúp lang quân xoa dịu nỗi đau, Ngu Cơ cho người bày tiệc rượu, dùng mỹ tửu và sự uyển chuyển, dịu dàng của một mỹ nhân túc trí giúp Hạng Vũ hòa vào không khí tươi vui, tạm quên đi nỗi buồn.
Thời gian trôi, Hạng Vũ cứ chinh chiến, người đẹp Ngu Cơ luôn là người ủng hộ hết mình, cầu mong chàng chiến thắng, trở về khỏe mạnh. Và cứ như vậy, nàng trở thành người phụ nữ không thể thiếu vắng trong cuộc đời chinh phạt của người dũng tướng Hạng Vũ.
Đến khi Hạng Vũ bị quân Hàn Tín bao vây, biết khó thoát, nỗi ân hận lớn nhất trong đời chàng không phải là cái chết mà lo sợ cho số phận Ngu Cơ. Cũng chính vì là tri kỷ, thấu hiểu suy nghĩ của Hạng Vũ, Ngu Cơ đã dùng kiếm kết liễu đời mình với mong muốn không trở thành gánh nặng, cản đường lang quân, đồng thời kích tinh thần chiến đấu của chàng…
Cho đến lúc chết, Ngu Cơ vẫn minh chứng một tình yêu bất di bất dịch đối với Hạng Vũ và chứng tỏ mình là người phụ nữ hoàn hảo nhất trong mối tình này.
Theo P.Nghi/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)