Mỹ và toan tính dùng siêu bom phá hủy thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Giới khoa học Mỹ không chỉ phát triển bom nguyên tử thả xuống Nhật bản mà còn tính toán sử dụng bao nhiêu bom phá hủy thế giới năm 1945.

Một tài liệu mới được giải mật đã được nhà sử học hạt nhân Alex Wellerstein tiết lộ thông tin trên. Theo đó, các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Los Alamos đã nghiên cứu và thử nghiệm ảnh hưởng của vũ khí hạt nhân trong năm 1945. Họ phát hiện ra rằng "sẽ chỉ cần khoảng 10-100 "siêu bom" hạt nhân trên" sẽ khiến nhân loại rơi vào tình trạng nguy hiểm.
Vào thời điểm đó, các nhà khoa học suy đoán có thể làm một quả bom với nhiều deuterium - đồng vị của hydro khiến cho sức nổ của vũ khí chết chóc này lên đến 10 - 100 megaton (tương đương với hàng triệu tấn thuốc nổ TNT).
 Theo tài liệu mới giải mật, các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm Los Alamos tính toán sẽ cần 10 - 100 "siêu bom" để đưa thế giới đến ngày tận thế.
Những quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản đã tạo ra sức nổ khoảng 15 kiloton. Những quả bom trong giả thuyết trên của các nhà khoa học sẽ có sức công phá mạnh hơn so với bom nguyên tử thả xuống Nhật Bản.
Với 10-100 "siêu bom", nhân loại sẽ đi đến ngày tận thế. Theo các nhà khoa học, khi đó thế giới sẽ bị hủy diệt do chất độc phóng xạ do bom nguyên tử nổ tung trên bầu khí quyển. Hệ quả của việc đó sẽ dẫn đến tăng vọt tỷ lệ người mắc ung thư, dị tật bẩm sinh, biến chứng di truyền.
Các nhà khoa học Los Alamos cũng nhận thức được các mối đe dọa do bức xạ gây ra trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)