Mua nhà cũ mà không biết điều này, coi chừng tán gia bại sản

Google News

Mua nhà cũ mà không biết điều này tán gia bại sản lúc nào không hay - mọi người cần hết sức chú ý!

Việc mua nhà cũ là một lựa chọn không tồi đối với những người có mức thu nhập trung bình. Nhưng làm thế nào để bạn tìm một ngôi nhà thật ưng ý, lại vừa hợp với túi tiền và có phong thủy tốt, xem ra là một vấn đề khá nan giải.
Mua nha cu ma khong biet dieu nay, coi chung tan gia bai san
Ảnh minh họa. 
Cẩn thận với nhà cũ sửa sang, sơn phết lộng lẫy
Có rất nhiều chủ nhà trước khi xác định bán họ đã cho sửa sang nâng nền, lát gạch và sơn phết căn nhà cũ của mình thật lộng lẫy mục đích là nhằm bán nhà được giá cao. Nếu chỉ là sơn sửa lại nhìn cho bắt mắt thì không đáng nói nhưng có những nhà cũ nát được tân trang lại nhằm che đi khiếm khuyết như tường cũ mục nát, nứt nặng hay thấm dột… Nếu người mua chỉ nhìn bề ngoài mà không xem xét cẩn thận thì sẽ rất dễ bị lừa.
Ví dụ điển hình nhất cho trường hợp này đó là vợ chồng chị Đào Thị Nhung. Cách đây 2 năm anh chị có mua một căn hộ tập thể ở tầng 1 tại quận Hoàng Mai. Khi mới mua căn nhà của chị trông vô cùng khang trang và sáng sủa vì mới được chủ cũ tân trang lại. Toàn bộ chân tường nhà đều được ốp gạch giả gỗ 40X90cm, căn nhà được sơn màu kem vô cùng sáng sủa.
Tuy nhiên, sau khi mua nhà chỉ 2 tháng tới mùa nồm ẩm tường nhà anh cứ rơi ra từng mảng, chỗ thì bung rộp lỗ chỗ mặc dù sơn vẫn còn rất mới. Lúc này vợ chồng anh mới biết hóa ra chủ cũ khi sơn nhà họ thừa biết là tường rất ẩm vì chung cư cũ từ ngày xưa lâu ngày xuống cấp, nền thấp nhưng họ chẳng hề dóc tường ra để chát lại và cứ thế sơn trận lên bức tường cũ. Kết quả lớp sơn càng dày thì càng khó thoát ẩm từ tường và dẫn đến hiện tượng bong từng mảng.
Những bức tường trong nhà anh càng ngày càng tồi tệ, tường bong khắp nơi rơi vãi xuống nền nhà vô cùng bẩn. Vậy là vợ chồng anh cực chẳng đã lại phải bỏ ra một khoản chi phí nhờ thợ đến làm lại toàn bộ tường nhà, anh cho dóc hết tường ra và chát lại, tường để thật khô sau đó mới sơn.
Tuy nhiên, không phải tất cả nhà mới sửa sang đều có mục đích để che giấu khuyết điểm. Thực tế có nhà được sửa laị để gia chủ đón tết, nhà có tiệc cưới hỏi…Vì vậy, nếu bạn không rành về kỹ thuật thì có thể nhờ người thân, bạn bè hay chính người môi giới có nhiều kinh nghiệm giúp bạn. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nếu mua được nhà vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn thì càng tốt.
Điều nên làm với căn nhà bạn vừa mua lại
Để cho khí lưu thông vào nhà một cách tự do, bạn không nên trồng cây quá gần cửa trước. Bạn cũng nên trồng một số chậu cây hay đặt những bức tương dọc theo con đường thẳng vào nhà để phá vỡ các dòng của con đường.Nếu ngôi nhà có một cầu thang xoắn ốc, nó có thể làm tiêu hao năng lượng của bạn. Vì thế, để hóa giải, phá sư kìm hãm hoặc tạo cảm giác thoả mái bạn nên treo một quả cầu pha lê nằm ở phía trên.
Ngoài ra, khi bạn dự định mua một ngôi nhà cũ, tốt nhất bạn nên chọn những ngôi nhà có hình hình chữ nhật hoặc hình vuông, không nên chọn nhà có thiết kế lạ như hình nhọn, hình kiếm.

 (Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)