Michael Bloomberg: “Thất bại thường dẫn đến điều gì đó tốt đẹp hơn“

Google News

(Kiến Thức) - Theo tỷ phú Michael Bloomberg, thất bại thường dẫn đến một điều gì đó tốt đẹp hơn - điều mà ông cũng từng trải qua.

Ở tuổi 75, tỷ phú Michael Bloomberg được coi là một trong những người thành công nhất thế giới với giá trị tài sản khoảng 47 tỷ USD. Ông còn gây được tiếng vang khi giữ chức thị trưởng của thành phố New York trong 3 kỳ liên tiếp, thậm chí từng cân nhắc đến việc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Trước khi đạt được thành công và danh tiếng như hiện nay, doanh nhân Michael Bloomberg cũng giống bao nhiều người đều từng trải qua không ít khó khăn, thử thách, những thất bại hay thậm chí là những lời chỉ trích.
Cụ thể, sau khi xây dựng sự nghiệp tại công ty đầu tư Salomon Brothers, ông Bloomberg bị sa thải ở tuổi 39. Khi đảm nhiệm chức thị trưởng thành phố New York, ông làm việc chăm chỉ, tận tâm suốt 12 năm để người dân có cuộc sống tốt hơn. Chức vụ này cũng đồng nghĩa với việc ông bị cử tri Mỹ dõi theo bấy nhiêu năm.
Michael Bloomberg: “That bai thuong dan den mot cai gi do tot dep hon“
Khi đối mặt với nhiều lời chỉ trích, tỷ phú Bloomberg bật mí lời khuyên cực giá trị làm thế nào để vượt qua giai đoạn khó khăn đó.
"Đơn giản là bạn cứ mặc kệ họ, chỉ cần biết rằng cuối cùng, bạn sẽ ổn còn họ thì cứ mãi phải sống trong sự ghen ghét và chỉ trích người khác”, tỷ phú Bloomberg nói.
Có thời điểm, ông Michael Bloomberg đưa ra lời khuyên này cho Giám đốc điều hành và người sáng lập công ty Snapchat - tỷ phú Evan Spiegel. Lời khuyên này của ông được đánh giá là bất kì ai cũng có thể áp dụng.
"Không phải tất cả mọi người đều sẽ thích bạn. Tại sao bạn lại cho họ sự thỏa mãn khi làm tổn thương bạn và khiến cho bạn khổ sở? Hơn nữa, thất bại thường dẫn đến một cái gì đó tốt đẹp hơn và đây cũng chính là những điều tôi đã trải qua. Nếu không bị sa thải, tôi sẽ không sử dụng trình độ kỹ thuật điện của mình để bắt đầu công ty công nghệ thông tin của tôi và lập chương trình máy tính cho các nhà kinh doanh trái phiếu”, doanh nhân Bloomberg nói với The New York Times.
Công ty công nghệ mà tỷ phú Bloomberg nhắc đến là Bloomberg L.P đã giúp ông trở thành một tỷ phú.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Theo cựu thị trưởng Bloomberg, đôi lúc bạn cũng phải xem xét những lời chỉ trích. Trong những năm Bloomberg làm thị trưởng thành phố New York, ông đã từng có những khoảng thời gian khó khăn bởi những lời nhận xét gay gắt.
“Có những lúc tôi muốn bước ngay ra ngoài và đấm vào cột đèn sau khi đọc những bài báo viết về những điều ngu ngốc mà tôi đã làm. Đó là sai lầm khiến tôi cảm thấy phiền lòng. Nhưng dù sao thì cuối cùng tôi cũng đã vượt qua được và cũng sẽ không có nhiều người nhớ lại sai lầm của tôi. Đôi khi tôi nghĩ công chúng sẽ ghét tôi mãi mãi vì một sai lầm nào đó. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số đó thậm chí còn chẳng gặp tôi bao giờ và cũng không biết con người thật của tôi như thế nào. Do đó, tôi đã quyết định không quan tâm đến những kẻ thù ghét mình và chỉ dành tâm trí cho những việc quan trọng”, tỷ phú Bloomberg nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)