Mẹo phong thủy xử lý “góc chết” tạo sát khí trong nhà?

Google News

Những phần không gian bị khuất, khó sử dụng do hình dạng của mảnh đất hay do quá trình thiết kế xây dựng tạo ra, thường gọi là những góc chết.

Theo phong thủy những "góc chết" ấy có thể tạo "sát khí" - các yếu tố gây ảnh hưởng bất lợi đến thần kinh cũng như sức khỏe.
Gầm cầu thang
Gầm cầu thang nếu không xử lý có thể là nơi khí tù đọng và hỗn loạn, với trường khí bất ổn định gây triệt tiêu lẫn nhau giữa các dòng từ trường. Giải pháp cơ bản là tạo một tiểu cảnh như non bộ, thủy sinh. Tuy nhiên, nếu xử lý kỹ thuật không hợp lý sẽ dễ tạo ẩm thấp, tối tăm.
Giải pháp làm hồ cảnh dưới chân cầu thang, tưởng đẹp, nhưng lại có thể là nơi muỗi trú ngụ và mất thời gian chăm sóc. Có người đặt cây cỏ giả dưới gầm cầ u thang, nhưng cây cỏ giả trưng bày khó dọn vệ sinh, gây bụi bặm, cũ kỹ và mất thiện cảm. Với những gầm cầu thang có chiều dài, giải pháp phù hợp là tận dụng tạo thành phòng vệ sinh hay kho chứa đồ đạc.
Lam the nao xu ly
"Góc chết" có thể tạo "sát khí". 
Trụ cột giữa phòng
Khi mua lại một căn nhà hay căn hộ cũ có một cây cột với kết cấu chịu lực, không cách gì “bứng” đi được, phải làm cách nào? Cây cột choán giữa không gian sẽ làm chia sẻ dòng khí, tạo ra nhiều dòng khí hỗn loạn và tất nhiên đây là một khu vực có “góc chết”.
Khí trường tại nơi đây sẽ tác động xấu vào hệ thần kinh, gây hoang mang cho con người khi di chuyển tới khu vực gần cột. Có thể “nắn” lại dòng chuyển động hoặc làm mềm mại dòng chuyển động của khí trường xung quanh cột, bằng cách làm vách ngăn một bên cột, giảm ảnh hưởng xấu.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, làm vách không phải là giải pháp tối ưu vì không gian trở nên nhỏ hẹp, bị ngăn chia, tạo ra cảm giác bức bối, khó chịu. Cách khác khá đơn giản, chỉ cần xếp các chậu hoa cảnh hình trụ tròn xung quanh cột, tạo một đường kính lớn hơn xung quanh chân cột làm cho dòng lưu thông đỡ bị gắt, hóa giải được xung sát của trụ cột.
Ngoài ra, cũng có thể tạo trên cây cột bất đắc dĩ này một kệ sách hình tròn vòng quanh cột, khi di chuyển tới gần vị trí của cột, khuynh hướng thường nhìn vào kệ sách hay các vật trang trí và như thế sẽ có tác dụng làm chậm dòng chuyển động của người và khí trường phong thủy tại nơi đó
Nóc nhà vệ sinh
Nóc nhà vệ sinh là một không gian nhỏ, thông thường hay sử dụng để làm kho chứa đồ đạc. Tuy nhiên, kho này rất khó sử dụng, thường phải dùng thang để chui vào và khi vào trong cũng rất khó xoay xở vì không gian quá hẹp và tối. Tốt nhất nên sử dụng phần không gian nhỏ hẹp này để chứa bình nước nóng. Bình nước nóng này được kiểm tra hoạt động qua một cửa theo dõi ngay trên trần.
Những khoảng đất bị xéo
Nếu bạn buộc lòng phải sử dụng một khoảng đất có hình thù không được vuông vắn, nhiều góc cạnh, thì hãy tận dụng khoảng xéo đó để thiết kế những không gian chức năng âm phía trong bức tường thẳng. Với khoảng không gian hình tam giác, hình lưỡi dao… nên sử dụng làm tủ âm tường, các hộp đựng dụng cụ chức năng cho ngôi nhà, hay tận dụng các khoảng đất xéo đó làm các cột hút gió tạo sự đối lưu không khí cho căn nhà.
Với những khoảng đất xéo ngoài sân, bạn cũng nên áp dụng nguyên tắc “làm mềm chuyển động”. Trồng vào góc nhọn một cây có tán rộng hay bố trí vào đó một chậu cây cảnh hình tròn, một lồng chim hình trụ tròn hay một tháp nước hình trụ đều là những giải pháp hay.
Những góc vuông
Những góc vuông vức nơi tiếp giáp hai vách tường tuy không gây sát khí nhưng thường gây khí tù đọng, không khí không được lưu chuyển tốt. Để phá các vùng “khí quẩn” này bạn có thể sử dụng các kệ góc hay bàn làm việc góc. Những loại kệ góc, bàn làm việc góc có cạnh vuông ốp vào cạnh vuông của tường nhưng mặt nhô ra sẽ là hình vòng cung, hình bán nguyệt… giúp cải thiện vùng khí tù đọng và tạo thêm công năng sử dụng.
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)