Mèo điếc Achilles và những nhà tiên tri kỳ lạ của World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Người Nga chọn chú mèo điếc Achilles làm nhà tiên tri World Cup 2018. Nhiều người hy vọng nó sẽ dự đoán bách phát bách trúng các trận đấu như bạch tuộc Paul và làm nên những kỳ tích lạ lùng khiến mùa World Cup năm nay thêm phần thú vị. 

Mới đây, nước chủ nhà Nga lựa chọn Achilles - chú mèo trắng đang sống trong Bảo tàng lịch sử Hermitage ở thành phố Saint Petersburg, làm nhà tiên tri chính thức cho World Cup 2018. Cách thức dự đoán kết quả trận đấu của Achilles là chõ mũi vào chén thức ăn của đội chiến thắng. Sở dĩ Achilles làm như vậy là vì nó bị điếc bẩm sinh nên có trực giác rất cao.
Meo diec Achilles va nhung nha tien tri ky la cua World Cup
Mèo Achilles trở thành nhà tiên tri chính thức cho World Cup 2018. Ảnh: Alexander Galperin /Sputnik. 
Chú mèo đặc biệt này được người dân xứ sở Bạch Dương đặt nhiều kỳ vọng bởi tin vào sự linh thiêng và huyền bí vào chính nơi mà nó đang sinh sống. Đó là Bảo tàng Emitajze tại thành phố St Petersburg. Với người Nga, địa danh này là chốn linh thiêng bậc nhất và ắt hẳn con vật kỳ lạ đang trú ngụ tại nơi này sẽ tiềm ẩn khả năng đặc biệt không kém Bạch tuộc Paul năm nào.
Dẫu rằng tới nay, chú mèo điếc Achilles chưa bộc lộ bất kỳ khả năng tiên tri nào, thay vào đó là tìm cách thoát thân, không chịu gần gũi vui chơi với con người cùng trò dự đoán như tiền bối Paul. Nhưng chẳng hề hấn gì, vì tính tới thời điểm hiện tại, bóng vẫn chưa lăn và người Nga vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào khả năng tiềm ẩn của "linh vật" kỳ bí này. Bằng chứng là những ngày qua, các tình nguyện viên có nghề về chăm sóc thú không nhà vẫn đang tích cực tập huấn cho mèo  Achilles làm quen với màu áo thi đấu và quốc kỳ của 32 đội. 
Trước Achilles, trong lịch sử World Cup từng chứng kiến những nhà tiên tri động vật xuất sắc, từng gây chấn động dư luận. Nổi bật nhất là trong những mùa World Cup 2010 và 2014.
"Thánh" bạch tuộc Paul
Meo diec Achilles va nhung nha tien tri ky la cua World Cup-Hinh-2
Bạch tuộc Paul. 
Bạch tuộc Paul ở Viện Hải dương học Oberhausen, Đức được thế giới biết đến nhờ tài dự đoán chính xác kết quả các trận đấu tại Euro 2008 và World Cup 2010. Nó có thành tích dự đoán chính xác các trận đấy với xác xuất lên đến 85,7%.
Cụ thể, tại Euro 2008, bạch tuộc Paul đã dự đoán chính xác kết quả 12/14 trận đấu. Sang đến World Cup 2010, bạch tuộc Paul trở thành hiện tượng toàn cầu khi dự đoán chính xác kết quả thắng thua tất cả các trận đấu có đội tuyển Đức tham dự.
Bạch tuộc Paul trổ tài dự đoán kết quả trận đấu bằng cách lựa chọn chiếc hộp đựng thức ăn có chứa quốc kỳ của một trong hai đội tuyển trước mỗi trận. Nó chọn hộp có màu cờ nước nào thì đội tuyển đó sẽ thắng. Việc bạch tuộc Paul dự đoán đúng Đức thua Tây Ban Nha trong trận bán kết đã khiến giới hâm mộ trái bóng tròn không khỏi bất ngờ. Thú vị và kịch tính hơn, bạch tuộc Paul dự đoán chính xác kết quả Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan ở chung kết trở thành nhà vô địch World Cup 2010. Chính vì vậy, Paul rất được người Tây Ban Nha yêu thích.
Nhiều người hy vọng mèo Achilles sẽ "kế thừa" bạch tuộc Paul trở thành "thánh" tiên tri các trận đấu tại World Cup 2018 sắp tới.
Gấu Misa
Meo diec Achilles va nhung nha tien tri ky la cua World Cup-Hinh-3
 
Một nhà tiên tri động vật khác được công chúng quan tâm là gấu Misa. Tại World Cup 2014, gấu Misa - thành viên của một đoàn xiếc của Nga - trở nên nổi tiếng với khả năng dự đoán chính xác các trận đấu: Brazil-Croatia (3-1), Hà Lan–Tây Ban Nha (5-1) và Italia – Anh (2-1).
Gấu Misa trổ tài dự đoán kết quả trận đấu bằng cách bỏ bóng vào một trong hai sọt bóng rổ được treo cờ của hai đội sắp thi đấu. Nếu gấu bỏ bóng vào sọt nào thì có nghĩa nó dự đoán đội đó giành thắng lợi.

Mời độc giả xem video: Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 (nguồn: Thể thao VTC)

Rùa đầu to Cabecao
Meo diec Achilles va nhung nha tien tri ky la cua World Cup-Hinh-4
 
Rùa đầu to Cabecao ở Công viên nước Praida do Forte (Brazil) cũng nổi tiếng với khả năng tiên tri kết quả trận đấu World Cup 2014. Cụ thể, Cabecao dự đoán Brazil sẽ thắng Croatia trong trận khai mạc. Lời tiên tri trên của rùa đầu to Cabecao đã thành sự thật khi đội chủ nhà thắng Croatia với tỷ số 3-1.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)