Mèo đen huyền bí vì sao bị gán với điềm xui xẻo?

Google News

Mọi người đều nói rằng khi một con mèo đen chạy qua con đường mà bạn đang đi, rủi ro chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, làm thế nào mà mèo đen lại bị dính tiếng xấu như thế?

Cách đây hàng ngàn năm, tất cả loài mèo không kể màu lông gì đều được sống rất thoải mái ở Ai Cập cổ. Ở đây, nếu ai đó giết chết một con mèo đều bị kết án tử hình. Nhưng một vài thiên niên kỷ sau đó, đạo Ki tô giáo lan rộng khắp châu Âu. Đạo Ki tô giáo quan niệm rằng loài mèo mang lại những điều xui xẻo.
Năm 1233 sau công nguyên, Đức giáo hoàng Gregory thế kỷ thứ IX đã đóng chiếc đinh cuối cùng lên quan tài của mèo đen, khi ông tuyên bố mèo đen là hóa thân của ma quỷ. Với tuyên bố này, người theo đạo Ki tô đã truy tìm những con mèo đen và thiêu sống chúng tại các lễ hội nhằm trừng phạt cho sự hiện thân ma quỷ của chúng. Mọi thứ tệ đến nỗi vào thế kỷ 14, loài mèo gần như bị tuyệt chủng tại một số vùng của châu Âu.
Ảnh minh họa.  
Những thế kỷ sau, ý kiến cho rằng mèo đen có liên quan đến ma quỷ đã được hình thành một cách tự nhiên, khiến mèo đen bị xem như phù thủy. Theo những người mê tín dị đoan, mèo đen bị tin là phù thủy trá hình. Những người khác tuyên bố rằng mèo đen có thể thực sự đã trở thành phù thủy sau khi làm thành viên trong giới phù thủy 7 năm liền. Vào thời điểm thế kỷ 16 và 17, bất kỳ ai sở hữu một chú mèo đen cũng đủ để bị xem là phù thủy và bị kết án tử hình.
Trớ trêu thay, những điều mê tín về mèo đen đó đã kéo dài đến tận ngày nay, dù chúng chẳng chứng minh được điều gì ngoài việc mang lại sự xui xẻo cho chính những chú mèo đen.
Theo Vnreview

>> xem thêm

Bình luận(0)