Mark Zuckerberg: “Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mark Zuckerberg đã chia sẻ những bí quyết thành công, trong đó có việc khuyên mỗi người hãy hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản.

Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg là một trong số 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Zuckerberg đã có những chiến thuật bí mật và được tỷ phú trẻ tuổi này chia sẻ với công chúng trong thời gian vừa qua. 
Hành động thật nhanh
Mark Zuckerberg: “Hanh dong that nhanh va pha vo nhung rao can“
Theo tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg, để đạt được thành công, mọi người hãy hành động thật nhanh. 
“Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản. Nếu chưa phá được gì, tức là bạn chưa đủ nhanh”, Mark Zuckerberg chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Henry Blodget của Business Insider.
Ông chủ Facebook cho rằng, nếu như mọi người chỉ biết chờ đợi, hành động chậm chạp hay vô cùng thận trọng đối với từng bước đi trong quá trình lập nghiệp thì rất có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá đến với bản thân.
Chiến thuật này đã được Zuckerberg minh chứng bằng việc mua lại Oculus. Vào thời điểm ấy, nhiều cố vấn của tỷ phú công nghệ này cho rằng việc mua lại Oculus quá nhanh sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Tuy nhiên, Zuckerberg lại có suy nghĩ khác khi cho rằng hãy tiến hành thật nhanh cho đến khi kí kết được văn bản mua bán chính thức.
"Khi bạn đứng trước quyết định mua lại một công ty và nó có tiềm năng, bạn sẽ không có nhiều thời gian để đưa ra quyết định", Zuckerberg chia sẻ về việc hành động thật nhanh trong công việc.
Chiến thuật này cũng chính là phương châm của Facebook: "Move fast and break things". Chính nhờ chiến thuật trên đã giúp Facebook nhiều lần đánh bại các đối thủ lớn của mình trong việc thâu tóm các công ty khác.
"Trong các thương vụ mua bán lớn với số tiền hàng tỉ, ví dụ Instagram hay WhatsApp, chúng tôi phải hành động thật nhanh vì các công ty lớn khác cũng muốn "nẫng tay trên" từ mình. Đồng thời, khi Facebook đưa ra một mức giá nào đó, công ty đối thủ cũng đưa ra giá cao hơn. Vì vậy, chúng tôi phải tiến hành nhanh để kí kết việc thâu tóm, đồng thời tiết kiệm chi phí vì để càng lâu thì họ càng có cơ hội đưa ra một mức giá cao hơn. Các công ty khác thường mất vài tuần để đưa ra quyết định quan trọng. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế lớn là chúng tôi có thể linh hoạt và đưa ra quyết định rất nhanh nếu cần. Chính điều này đã giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của Facebook", Zuckerberg tiết lộ bí quyết thành công nhờ hành động thật nhanh.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Sai lầm là bài học hữu ích
Mark Zuckerberg: “Hanh dong that nhanh va pha vo nhung rao can“-Hinh-2
Bên cạnh lời khuyên mọi người nên hành động thật nhanh, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg còn có chia sẻ đáng chú ý về việc đối mặt với sai lầm. Đối với tỷ phú công nghệ này, sai lầm là bài học tốt và cần thiết trong sự phát triển của mỗi doanh nhân.
Chính vì vậy, khi được hỏi làm thế nào để có thể vượt qua những thử thách trong sự phát triển mỗi ngày của Facebook, tỷ phú Zuckerberg đã thẳng thắn trả lời rằng không ai biết cách làm thế nào để đối mặt với mọi thứ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm được một nhóm người, có thể là bạn bè hoặc gia đình…thì đây thực sự là cách để bạn vượt qua mọi khó khăn, rào cản.
Theo Zuckerberg, đa số mọi người đều mong muốn trở nên giàu có nhưng lại sợ sẽ gặp phải rủi ro và sai lầm. Ông chủ Facebook tin rằng chỉ cần có sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người xung quanh và những người đồng quan điểm với bạn thì mọi sai lầm đều là bài học giá trị trên con đường thành công. Không có người nào đạt được thành công ngay từ lần đầu mà không từng trải qua sai lầm hay thất bại.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)