Mark Cuban: “Công việc nào cũng là cơ hội tốt để học hỏi''

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tỷ phú Mark Cuban chia sẻ rằng bất kỳ công việc nào mà bạn làm đều là cơ hội tốt để học hỏi.

Tỷ phú Mark Cuban là một trong những doanh nhân thành đạt và giàu có trên thế giới. Vị tỷ phú này từng khởi đầu bằng một số công việc hết sức bình thường nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra thành công vẻ vang cho chính mình. Kinh nghiệm làm việc ở từng vị trí khác nhau đã giúp Mark Cuban học được những bài học kinh doanh.
"Bất kỳ công việc nào cũng là cơ hội tốt để học hỏi''
Mark Cuban: “Cong viec nao cung la co hoi tot de hoc hoi''
Theo CNBC, doanh nhân giàu có Mark Cuban mới cho hay kinh nghiệm làm mỗi công việc đều vô cùng quý giá. Ông cho rằng, bất kỳ công việc nào mà bạn làm đều là cơ hội tốt để học hỏi.
"Những bạn trẻ tốt nghiệp ngày hôm nay thường hỏi về công việc, những điều nên làm... Tôi thường nói với họ rằng, bạn không cần phải kiếm được một công việc hoàn hảo", tỷ phú Cuban phát biểu trên The Thrive Global Podcast.
Ông Cuban chia sẻ: "Khi bạn 22, 23, 24 tuổi, không có việc gì mà bạn không làm được. Vấn đề là bắt đầu và học càng nhiều càng tốt. Dù bạn làm công việc gì thì bạn đều phải trả tiền để học. Bạn sẽ dành ra nhiều năm để theo học và trả rất nhiều tiền học phí, thậm chí là nợ học phí. Hãy kiếm một công việc...".
Vị tỷ phú này còn khuyên giới trẻ nên tìm ra điểm mạnh của bản thân để cố gắng, học hỏi và không ngừng phát triển.
"Tôi tin rằng mỗi người đều thực sự giỏi ở một việc gì đó. Điều khó nhất là tìm ra nó là gì", Mark Cuban nói.
Theo tỷ phú Mark Cuban, bạn phải thử và trải nghiệm càng nhiều càng tốt cho đến khi bạn làm được chúng ở mức tốt nhất có thể.
Từng bán hộp đựng rác
Mark Cuban: “Cong viec nao cung la co hoi tot de hoc hoi''-Hinh-2
Trước khi trở thành một người giàu có và thành công trên thế giới, doanh nhân Mark Cuban đã có những khởi đầu hết sức khiêm tốn. Ông từng tự chế những chiếc hộp đựng rác rồi đem đi bán để có tiền mua một đôi giày bóng rổ. Vị doanh nhân này đã bắt đầu công việc kinh doanh như vậy từ năm 12 tuổi.
“Tôi thực sự đã gõ cửa từng nhà để hỏi liệu họ có muốn một chiếc hộp đựng rác không. Và đó là cách tôi đã học những bài học kinh doanh của mình”, Mark Cuban chia sẻ về công việc đầu tiên.
Theo tỷ phú Mark Cuban, luôn dễ dàng để tìm một công việc hơn là sự nghiệp. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bạn nên tự hỏi bản thân và ưu tiên cho những công việc mà mình có niềm đam mê, yêu thích. Vì chỉ có điều đó mới giúp bạn có động lực để sẵn sàng làm việc, xây dựng và phát triển sự nghiệp của bản thân.
Giống như nhiều tỷ phú khác, Mark Cuban từng trải qua nhiều lần thất bại. Tuy nhiên, mỗi lần thất bại, ông đều học hỏi được nhiều điều.
"Một trong những câu nói yêu thích của tôi là: không quan trọng bạn đã thất bại bao nhiều lần mà chỉ cần bạn thành công 1 lần. Tôi từng thất bại với công ty bán sữa bột hay từng một vài lần bị sa thải. Tất cả những điều này đều là kinh nghiệm quý báu của tôi", doanh nhân Mark Cuban chia sẻ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)