Mario Batali: “Đừng khiến tiền bạc trở thành mục tiêu chính của cuộc sống“

Google News

(Kiến Thức) - Triệu phú Mario Batali mới chia sẻ đáng suy ngẫm rằng đừng khiến trở thành mục tiêu chính của cuộc sống.

Không chỉ là đầu bếp nổi tiếng, quán quân của chương trình Iron Chef America, triệu phú Mario Batali còn được biết đến là một nhà kinh doanh, sở hữu 26 nhà hàng, 5 cửa hàng và quản lý 4.200 nhân viên. Ông còn là một nhà từ thiện đầy lòng nhân ái khi lập ra quỹ từ thiện “The Mario Batali Foundation” năm 2008 với mong muốn bảo vệ và giáo dục cho những trẻ em nghèo. Với những thành công lớn trong sự nghiệp, doanh nhân này đã rút ra được bài học ý nghĩa về tiền bạc.
Bài học về tiền bạc
Mario Batali: “Dung khien tien bac tro thanh muc tieu chinh cua cuoc song“
Theo CNBC, đầu bếp danh tiếng Mario Batali kiếm được bộn tiền nhờ công việc yêu thích. Nắm trong tay khối tài sản triệu USD, doanh nhân này đã rút ra những bài học ý nghĩa về tiền bạc trong suốt khoảng thời gian gây dựng sự nghiệp kinh doanh. Ông Batali khuyên mọi người đừng khiến tiền bạc trở thành mục tiêu chính của cuộc sống.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, đầu bếp Batali cho hay: "Tiền đến, đến, đến và đến. Sau đó, tiền lại đi, đi, đi và đi. Đừng quá lo lắng về chuyện tiền bạc. Đừng quá phụ thuộc vào tiền. Hãy tìm những thứ có giá trị hơn tiền bạc".
Khi được hỏi về khoản đầu tư tốt nhất đã làm, đầu bếp Batali mỉm cười và liệt kê những nhà hàng của mình. Đối với ông, điều quan trọng không phải là có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng mà là các nhà hàng mà ông đã mở ra có ý nghĩa như thế nào.
"Tôi thậm chí không biết có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, tôi có đủ tiền để tiếp tục sống một cuộc sống tuyệt vời và không phải lo lắng về nó", đầu bếp Batali nói.
Bằng cách tập trung vào những điều thực sự quan trọng với mình, ông Batali đã trở thành một người giàu có và hơn hết công việc đầu bếp còn có ý nghĩa hơn bởi vì nó là công việc mà ông vô cùng tự hào.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Suy nghĩ khác người
Mario Batali: “Dung khien tien bac tro thanh muc tieu chinh cua cuoc song“-Hinh-2
Ngay từ khi còn trẻ, đầu bếp Mario Batali đã có những suy nghĩ khác biệt. Khi theo học tại ĐH Rutgers, ban đầu ông định theo học ngành tài chính và làm việc trong ngành ngân hàng.
"Tôi muốn trở thành giám đốc ngân hàng. Tôi thích việc kiếm được nhiều tiền và tận hưởng một cuộc sống xa hoa", ông Batali chia sẻ với The New Yorker năm 2002.
Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều điều, đầu bếp Batali nhận ra rằng không muốn sống một cuộc đời chỉ theo đuổi tiền bạc. Do vậy, ông quyết định trở thành đầu bếp.
Với ước mơ cháy bỏng này, ông từng bước trở thành một đầu bếp tài năng và danh tiếng. Ông trở thành ngôi sao ẩm thực đang nổi lên vào cuối những năm 1980. Vào thời điểm, ông là đầu bếp trẻ tuổi được trả lương cao nhất của Four Seasons ở California, Mỹ. Khi công ty đề xuất vào vị trí bếp trưởng của một nhà hàng ở Hawaii, ông Batali từ chối lời đề nghị hấp dẫn trên. Một lần nữa, ông nhận ra rằng đó không phải là điều bản thân mong muốn và nó không làm cho ông trở nên tốt hơn đối với công việc đang làm.
Thay vào đó, Batali rời Mỹ và chuyển đến Italy để làm việc tại một nhà hàng trong một ngôi làng nhỏ để đổi có chỗ ăn ở. Lần này, anh muốn học nấu ăn giống như người bà của mình - người làm ra món bánh mì nướng hoàn toàn bằng tay và các món ăn truyền thống của Italy mà gia đình ông đã được thưởng thức.
Sau khi nghiên cứu nền ẩm thực Italy từ các đầu bếp hàng đầu ở cả London và Italy, Batali trở về Mỹ để bắt đầu sự nghiệp nấu ăn. Theo đó, ông mở cửa hàng đầu tiên cùng với Joe Bastianich vào năm 1998. Kể từ đó, hai người từng bước mở rộng sự nghiệp kinh doanh và có một hệ thống các nhà hàng nổi tiếng như ngày nay.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)