Lý Gia Thành: “Đừng phô trương sự giàu có với kẻ khác“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Lý Gia Thành nổi tiếng với những bài học để chạm tới thành công, trong đó nổi bật là lời khuyên đừng phô trương sự giàu có với kẻ khác.

Là người giàu nhất Hong Kong với khối tài sản hàng chục tỷ USD, tỷ phú Lý Gia Thành khiến nhiều người ngưỡng mộ về sự giàu có và sự nghiệp thành công.
"Đừng phô trương sự giàu có với kẻ khác"
Ly Gia Thanh: “Dung pho truong su giau co voi ke khac“
Mặc dù là một trong những người giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành có lối sống khá đơn giản, không phô trương sự giàu có của bản thân bằng cách mua nhiều xe sang, biệt thự hay có những thú vui đắt tiền như bao người khác. Trái lại, vị doanh nhân này có quan điểm về sự giàu có khá đặc biệt.
Theo ông Lý Gia Thành, khi nghèo, hãy để người khác thấy bạn tiêu tiền như thế nào. Khi giàu, đừng khoe khoang mà hãy âm thầm tiêu tiền cho mình. Khi nghèo, bạn phải thật hào phóng. Khi bạn giàu, đừng để người khác nghĩ bạn tiêu pha bừa bãi.
Ông Lý Gia Thành còn gây chú ý khi chia sẻ khi còn nghèo, bạn hãy tốt với người khác. Đừng tính toán. Khi đã giàu rồi, bạn phải học cách khiến người khác tốt với mình và tự đối xử tốt với bản thân hơn. Khi nghèo, hãy ném bản thân ra ngoài để người khác “bóc lột”. Khi đã giàu, bạn phải giữ gìn bản thân và đừng để kẻ khác dễ dàng lợi dụng. Đó là những điều phức tạp trong cuộc sống mà nhiều người không hiểu được.
Đây là những bí quyết mà doanh nhân Lý Gia Thành đúc kết được trong quá trình gây dựng sự nghiệp thành công và danh tiếng.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Để trở thành nhà quản lý thành công, điều quan trọng là thái độ và năng lực
Ly Gia Thanh: “Dung pho truong su giau co voi ke khac“-Hinh-2
Bên cạnh lời khuyên giá trị về sự giàu có, tỷ phú Lý Gia Thành còn chia sẻ để trở thành một nhà quản lý thành công cần có những đặc điểm gì. Theo ông, một nhà quản lý thành công, thái độ và năng lực vô cùng quan trọng. Một nhà lãnh đạo thành công là người biết truyền cảm hứng cho người khác hướng đến những điều tốt đẹp hơn.
Ông Lý Gia Thành cho rằng, nhà quản lý thành công phải nhìn thấy được tài năng của người khác. Người lãnh đạo không chỉ tuyển dụng những người thông minh hơn mình mà còn phải khéo léo tránh né lựa chọn những người có danh tiếng trước mình.
Ở vai trò là một người lãnh đạo, bạn cần dành nhiều thời gian để lập kế hoạch cho tương lai hơn những người khác. Nhà lãnh đạo là người “đứng mũi chịu sào”, chèo lái đưa công ty vượt qua những “sóng to gió lớn” để cập đến bến bờ thành công. Do vậy, năng lực làm việc và thái độ của người quản lý đóng vai trò then chốt, quyết định sự thành công của công ty.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)