Loạt bí ẩn muôn đời không lời giải về kim tự tháp

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, nhiều bí mật về kim tự tháp vẫn là ẩn số lớn đối với giới chuyên gia, nhà khoa học.

Mục đích xây dựng kim tự tháp
Loat bi an muon doi khong loi giai ve kim tu thap
Kim tự tháp đã có lịch sử tồn tại hàng ngàn năm. Cho đến nay, các chuyên gia đã đưa ra nhiều giả thuyết giải thích về việc người xưa xây dựng kim tự tháp với mục đích gì.
Có giả thuyết cho rằng, người xưa xây dựng kim tự tháp làm kho cất trữ vàng, đồ trang sức, các loại hạt và đồ vật có giá trị của giới thượng lưu. Một số khác lại đưa ra giả thuyết kim tự tháp được người Ai Cập cổ đại xây dựng với mục đích giúp con người "liên lạc" với các vị thần linh thiêng.
Một giả thuyết nói về việc kim tự tháp được xây dựng để lưu giữ và bảo quản thi hài của các pharaoh, nữ hoàng Ai Cập trong cuộc hành trình sang thế giới bên kia. Thậm chí, có người đưa ra giả thuyết mục đích xây dựng kim tự tháp là để người Ai Cập và Nubia có nơi trú ẩn an toàn khi xảy ra những cơn bão cát khủng khiếp.
Vào thế kỷ 19, Rev. E.B. Zincke đưa ra giả thuyết kỳ lạ về kim tự tháp. Người này cho rằng việc xây dựng kim tự tháp thực chất là để những lao động thất nghiệp có công ăn việc làm...
Sự biến mất của quả cầu lớn trên đỉnh Đại kim tự tháp Giza
Loat bi an muon doi khong loi giai ve kim tu thap-Hinh-2
Theo kiến trúc sư Miguel Pérez-Sánchez (người Tây Ban Nha), vật thể được đặt trên đỉnh Đại kim tự tháp Giza là quả cầu tròn tượng trưng cho Con mắt Horus, có đường kính 2,7m, nằm cân xứng với Mặt Trời và sao Thiên Lang – ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Dựa trên các thiết bị, công nghệ hiện đại, kiến trúc sư Miguel Pérez-Sánchez đã tái tạo quả cầu trên đỉnh kim tự tháp bằng hình vẽ 3D.
Theo một số tài liệu, quả cầu lớn trên đỉnh Đại kim tự tháp Giza được làm bằng vàng. Tuy nhiên, một số người cho rằng nó không có thật. Những người tin vào sự tồn tại của quả cầu lớn trên suy đoán nó bị những tên trộm đánh cắp. Cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học vẫn chưa lý giải được việc biến mất của quả cầu lớn trên đỉnh Đại kim tự tháp Giza xảy ra như thế nào.
NASA phát hiện núi giống kim tự tháp trên hành tinh lùn thuộc hệ Mặt Trời
Loat bi an muon doi khong loi giai ve kim tu thap-Hinh-3
Phi thuyền Dawn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện ngọn núi giống kim tự tháp trên bề mặt một hành tinh lùn giữa sao Hỏa và sao Mộc vào tháng 6/2016.
Cụ thể, phi thuyền Dawn phát hiện ngọn núi trên Ceres (hành tinh lùn thuộc vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc) khi nó bay ở độ cao hơn 4.300m so với tiểu hành tinh. Ngọn núi kỳ lạ hình kim tự tháp có độ cao gần 5 km so với bề mặt Ceres.
Video kim tự tháp hơn 2.000 năm tuổi ở Belize bị phá hủy để lấy đá làm đường (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)