Lộ thói quen rùng rợn của vua chúa chốn thâm cung

Google News

(Kiến Thức) - Một số thành viên hoàng tộc, thậm chí là vua chúa có những thói quen rùng rợn, khiến nhiều người kinh sợ.

Joanna xứ Castile ngủ cùng thi hài chồng
Lo thoi quen rung ron cua vua chua chon tham cung
 Ảnh: history.com.
Joanna xứ Castile - mẹ của hoàng đế Charles V của Tây Ban Nha - đã kết hôn với một người đàn ông có tên Philip. Bà đã đặt cho người chồng biệt danh là Philip quyến rũ. Ngay cả khi Philip qua đời, Joanna xứ Castile cũng không cho người chôn cất thi hài một nửa của đời mình.
Joanna xứ Castile đã cho lưu giữ thi thể của chồng trong phòng mình. Trong hơn 12 tháng, Joanna có thói quen rùng rợn đó là đối xử với thi thể người chồng quá cố giống như ông vẫn còn sống. Bất cứ khi nào có người nào hỏi, Joanna xứ Castile trả lời ngắn gọn rằng ông ấy đang ngủ và sẽ thức giấc sớm.
Vào ban đêm, Joanna xứ Castile sẽ ngủ cùng thi thể chồng. Người hầu được lệnh hầu hạ thi thể của Philip như thể một vị vua. Thậm chí, Joanna xứ Castile còn vô cùng ghen tuông khi không có bất cứ một người phụ nữ nào bước vào phòng có thi hài người chồng vì lo sợ chồng sẽ bị cám dỗ.
Nữ hoàng Maria Eleonora lưu giữ, ngủ bên cạnh trái tim chồng
Lo thoi quen rung ron cua vua chua chon tham cung-Hinh-2
Ảnh: Wikimedia. 
Nữ hoàng Maria Eleonora là vợ của vua Gustavus Adolphus. Khi chồng qua đời, Nữ hoàng Maria Eleonora đã sai người lấy trái tim từ thi thể nhà vua quá cố để có thể ngủ cùng nó.
Vị Nữ hoàng Eleonora quyền lực cho người làm một chiếc hộp bằng vàng để chứa trái tim của vua Gustavus Adolphus. Hàng đêm, bà có thói quen hãi hùng là đặt trái tim của chồng lên trên giường và ngủ cùng. Thậm chí, có những đêm, những cô con gái của Nữ hoàng Eleonora cũng ngủ cùng để được ở gần trái tim của cha.
Vua Adolf Frederick ăn đến chết
Lo thoi quen rung ron cua vua chua chon tham cung-Hinh-3
 Ảnh: Antoine Pesne.
Vua Adolf Frederick của Thụy Điển có sở thích ăn uống và cũng chết vì chính thú vui này. Cụ thể, năm 1771, Vua Adolf Frederick đã có một bữa ăn thịnh soạn gồm: tôm hùm, trứng cá muối, súp bắp cải, cá trích hun khói, rượu sâm banh và 14 suất tráng miệng bao gồm: sữa, bánh hạnh nhân…
Ngay khi đứng dậy sau khi dùng bữa, Vua Adolf Frederick qua đời do rối loạn tiêu hóa vì ăn quá nhiều thứ cùng một lúc.
Vua James I nổi tiếng vì thói quen ở "bẩn"
Lo thoi quen rung ron cua vua chua chon tham cung-Hinh-4
 Ảnh: John Decritz.
Theo Sir Anthony Weldon, Vua James I được miêu tả là người kém vệ sinh cơ thể. Ông hoàng này được cho là có thói quen quái dị là không bao giờ tắm và chỉ vệ sinh sạch sẽ đầu những ngón tay bằng khăn ăn.
Người ta cho rằng, lý do Vua James I vệ sinh đầu những ngón tay vì cho rằng đó là điều cần thiết. Theo lý giải của nhiều người, ông hoàng này thường sử dụng chúng trong sinh hoạt hàng ngày nên mới vệ sinh sạch sẽ đầu những ngón tay.
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)