Larry Page: “Làm việc chăm chỉ và đừng bao giờ tự hài lòng“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Larry Page khuyên những bạn trẻ hãy luôn làm việc chăm chỉ với những điều bản thân cảm thấy thích thú nhưng đừng bao giờ tự hài lòng.

Nhà đồng sáng lập kiêm tỷ phú Larry Page là một trong những lãnh đạo thành công và nổi tiếng nhất thế giới. Hiện ông là CEO của công ty mẹ Alphabet nhưng vẫn luôn làm việc chăm chỉ để Google ngày càng tiến xa hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
Luôn luôn làm việc chăm chỉ
Larry Page: “Lam viec cham chi va dung bao gio tu hai long“
Theo CEO của Google Larry Page, một trong những bí quyết giúp ông thành công là làm việc chăm chỉ, cần mẫn.
"Dùng một câu để mô tả cách bạn thay đổi thế giới? Luôn luôn làm việc chăm chỉ với những điều thú vị nhưng đừng bao giờ tự hài lòng", CEO Alphabet Larry Page chia sẻ.
Larry Page cũng như nhiều doanh nhân thành đạt khác luôn làm việc chăm chỉ gấp nhiều lần so với bình thường. Không có con đường tắt nào đến thành công. Muốn đạt được thành tựu, bạn phải có niềm đam mê, khát vọng muốn vượt qua giới hạn của bản thân. Chỉ khi làm việc không thể chăm chỉ hơn nữa thì bạn mới có cơ hội cao để chạm tay tới thành công.
Vị doanh nhân này cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc tuyển dụng những nhân viên xuất sắc đã giúp ông đưa Google liên tiếp gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi, hãy khiêm tốn
Larry Page: “Lam viec cham chi va dung bao gio tu hai long“-Hinh-2
Theo Larry Page, để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn hãy khiêm tốn khi đánh giá bản thân. Đây là cách phân biệt giữa một nhà lãnh đạo giỏi với những nhân viên bình thường.
Vị CEO danh tiếng này cho rằng, những người có thói quen đánh giá thấp khả năng của bản thân thường hoàn thành công việc hiệu quả nhất so với những người khác. Những người như thế này cũng nhận được nhiều sự tin tưởng của nhân viên. Thêm nữa, những người đánh giá thấp bản thân sẽ liên tục nỗ lực phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Từ đó, năng lực làm việc và hiệu quả công việc sẽ tăng lên.
Nhà lãnh đạo giỏi còn là người biết quan tâm, chia sẻ với đồng nghiệp, nhân viên. CEO Alphabet Larry Page chia sẻ rằng, không phải nhân viên nào cũng có mục đích làm việc vì tiền bạc. Mặc dù tiền lương, thưởng đóng vai trò quan trọng nhưng đa số nhân viên muốn làm việc với những nhà lãnh đạo thông minh, biết khuyến khích, hỗ trợ người khác làm việc cũng như tạo ra môi trường làm việc tốt. Đặc biệt, họ muốn làm cho những người biết tạo nên sự khác biệt.
"Công việc của một người lãnh đạo đó là đảm bảo tất cả nhân viên trong công ty có được cơ hội, giúp họ nhận thấy rằng họ đang tạo ra tác động lớn, rằng họ đang đóng góp vào lợi ích xã hội", Larry Page cho biết.
Một người lãnh đạo giỏi còn cần phải có tầm nhìn xa trông rộng, vạch ra những đường lối phát triển cho công ty trong tương lai. Điều này sẽ giúp công ty có định hướng đúng đắn trên con đường phát triển.
"Rất nhiều công ty đã không thành công sau một thời gian hoạt động. “Họ đã làm gì sai?” Họ thường đánh mất tương lai, còn tôi thì luôn tập trung vào nó: “Tương lai sẽ ra sao?”, “Chúng ta tạo ra nó như thế nào?” Và làm thế nào để mọi người luôn tập trung vào điều đó một cách tích cực?'”", CEO Larry Page nói.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)