Kinh ngạc xác ướp xăm kín người, da còn nguyên vẹn

Google News

Dù bị chôn dưới đất từ lâu nhưng da của xác ướp này vẫn nguyên vẹn tuyệt đối.

Kinh ngac xac uop xam kin nguoi, da con nguyen ven
Mảnh da còn nguyên vẹn và xăm chi chít hình vẽ, kí tự.. 
Mới đây, các nhà khảo cổ học ở Thái Lan đã phát hiện ra xác ướp bí ẩn ở một khu mộ táng gần biên giới Lào. Địa điểm tìm thấy xác ướp nằm ở một khu vực hẻo lánh ở tỉnh Mukdahan, miền bắc Thái Lan.
Xác ướp của người đàn ông gây chú ý bởi mảnh da vẫn còn nguyên vẹn sau thời gian dài nằm dưới đất. Trên da người này xăm chằng chịt những hình vẽ và kí tự kì lạ. Theo các nhà nghiên cứu, hình xăm được cho là một nghi thức ma thuật kì bí nhằm bảo vệ da nguyên vẹn dù bị chôn dưới đất.
Nhóm nghiên cứu Thái Lan cho rằng chính mực xăm giúp da dính chặt vào nhau và không bị phân hủy dưới tác động của môi trường nóng ẩm tại Thái Lan. Những chữ Sankrit trên da và hình xăm con hổ được cho là dấu hiệu ma thuật giúp bảo vệ xác ướp khỏi tác động bên ngoài.
Một số tổ chức khảo cổ Thái Lan cho rằng có thể chính những hình xăm này đã giết chết người đàn ông. Googpaitongdaeng Jeemokkho, một tổ chức chuyên khai quật mộ cổ, nói: “Có lẽ hình xăm này đã khiến người đàn ông không được phẫu thuật ruột thừa. Người đàn ông bị vỡ ruột thừa và chết trong đau đớn”.
Kinh ngac xac uop xam kin nguoi, da con nguyen ven-Hinh-2
Các nhà khoa học Thái Lan chụp ảnh cạnh xác ướp. 
Giả thuyết khác cho rằng hình xăm khiến da người đàn ông cứng như đá và không thể thực hiện phẫu thuật cắt ruột thừa. Xác ướp được tìm thấy khi nhóm tình nguyện viên địa phương đào những khu mộ gần đó để giải phóng nghĩa trang. Chính quyền sở tại cho biết sẽ điều tra và tìm hiểu thêm nguyên nhân khiến da của xác ướp nguyên vẹn.
Mời quý độc  giả xem video những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)