Kinh ngạc kim tự tháp trong lòng kim tự tháp độc nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia khảo cổ mới phát hiện một kim tự tháp trong lòng kim tự tháp Kukulkan ở thành phố cổ Chichen Itza, Mexico.

Theo các chuyên gia khảo cổ, kim tự tháp trong lòng kim tự tháp Kukulkan cao 10m, có một hành lang và cầu thang nhiều khả năng dẫn tới một ngôi đền. Kim tự tháp Kukulkan nằm ở thành phố cổ Chichen Itza,  bang Yucatan, Mexico.
Kinh ngac kim tu thap trong long kim tu thap doc nhat TG
Các chuyên gia mới phát hiện thêm một kim tự tháp trong lòng kim tự tháp Kukulkan.
Kim tự tháp nhỏ trên được các chuyên gia phát hiện khi sử dụng kỹ thuật không xâm lấn - chụp cắt lớp điện ba chiều - quan sát trong lòng kim tự tháp Kukulkan để xác định tình trạng của cấu trúc cổ này.
"Kim tự tháp nhỏ mà chúng tôi tìm thấy là một kiến trúc mới. Nó không nằm hoàn toàn ở giữa kim tự tháp Kukulkan", Rene Chavez Segura - nhà nghiên cứu thuộc Viện Địa chất học của Đại học Tự trị Quốc gia (UNAM) cho hay.
Kinh ngac kim tu thap trong long kim tu thap doc nhat TG-Hinh-2
Hình ảnh chụp cắt lớp kim tự tháp nhỏ trong lòng kim tự tháp Kukulkan.
Theo nhà nghiên cứu Chavez, có thể người Maya biết đến sự tồn tại của kim tự tháp nhỏ nằm trong lòng kim tự tháp Kukulkan.
Các chuyên gia cho hay khu vực Chichen Itza có ý nghĩa rất quan trọng đối với người Maya. Nơi đây được coi là địa điểm thiêng liêng - nơi con người giao tiếp với các vị thần linh.
Video phá kim tự tháp hơn 2.000 năm tuổi để lấy đá làm đường (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)