Không trồng cây này trong nhà đảm bảo bạn sẽ hối hận cả đời

Google News

Không trồng cây nội thất này trong nhà đảm bảo bạn sẽ hối hận cả đời vì đã không tìm hiểu vì thế hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay.

Cây lan ý
Đây là chi thực vật có hoa trong họ Ráy, có tên khoa học là Spathiphyllum. Loại cây này có thể lọc được các độc tố như cồn, aceton, benzene VOC - một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa. Ngoài việc thanh lọc không khí, cây lan ý còn là cây nội thất có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy khi thu hút tài lộc cho gia chủ.
Khong trong cay nay trong nha dam bao ban se hoi han ca doi
Ảnh minh họa. 
Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ còn gọi là lưỡi cọp, có khả năng hấp thụ các khí độc lơ lửng trong không khí như nitrogen oxide, formaldehyde. Đặt cây này phòng của bạn, không gian luôn thoáng mát, giảm căng thẳng. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, biểu tượng cho sự mạnh mẽ của loài hổ. Ngoài ra còn chống tà khí, đẩy lùi điều xấu, mang lại yên bình và may mắn cho gia đình.
Nha đam
Nha đam còn gọi là lô hội vừa có tác dụng làm đẹp vừa chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém. Ngoài ra cây có tác dụng thanh lọc chất độc trong không khí. Nha đam cũng mang ý nghĩa tốt trong khoa học phong thủy.
Dây thường xuân (vạn niên)
Loài thực vật thuộc chi Dây thường xuân (Hedera), họ Cuồng cuồng (Araliaceae) Cây có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Dây thường xuân có tên khoa học là Hedera helix. Tán lá rậm rạp của dây thường xuân giúp hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư. Loài cây này còn mang lại may mắn cho gia chủ.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)