Khám phá tu viện 12.000 Phật vàng ở Hồng Kông

Google News

Nhìn ra thành phố Shatin xinh đẹp trong khu vực New Territories, tu viện Vạn Phật là một trong những địa điểm văn hóa đáng nhớ nhất của Hồng Kông.

Không phải ở đâu người ta cũng được bao quanh bởi 10.000 tượng Phật vàng. Mất khoảng một giờ đi tàu điện ngầm từ trung tâm, trải nghiệm này hứa hẹn mang đến cho du khách một buổi chiều yên bình ở vùng nông thôn Hồng Kông.
Còn được gọi là Man Fat Sze, tu viện Vạn Phật dễ khiến người ta hiểu nhầm. Thứ nhất, đây là một tu viện không có tu sĩ mà lại có hơn 12.000 vị Phật. Đến đây, du khách sẽ phải leo lên 400 bậc thang với 2 hàng Phật vàng với đủ các tư thế ngồi 2 bên. Khi leo đến chỗ ngoặt, những chú khỉ macaque bạo dạn sẽ chạy ra giật túi người để tìm đồ ăn. Sau khúc quanh cuối cùng của ngọn đồi, gian nhà chính của tu viện hiện ra, nổi bật với màu sơn đỏ và họa tiết rồng.
Kham pha tu vien 12.000 Phat vang o Hong Kong
Đường lên tu viện Vạn Phật. 
Bên trong đền thờ, một bức tượng phủ vàng lá đặt giữa một ao sen được cho là có chứa di cốt mục sư Yuet Kai, người sáng lập ra tu viện năm 1949. Bốn phía xung quanh, các bức tường của ngôi đền được bao phủ bởi hàng ngàn bức tượng Phật nhỏ bằng vàng đánh dấu từng ô chứa di cốt.
Ở đây còn có ngôi chùa Man Fat Sze 9 tầng, một ao cá koi và một vài gian thờ đầy màu sắc, trong đó có một gian dành cho nữ thần Mercy. Ngoài ra, du khách có thể đến nhà hàng chay với tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực New Territories.
Kham pha tu vien 12.000 Phat vang o Hong Kong-Hinh-2
 Tương Phật vàng có ở khắp nơi

Kham pha tu vien 12.000 Phat vang o Hong Kong-Hinh-3
Hàng nghìn tượng Phật vàng xếp đầy các bức tường 

Kham pha tu vien 12.000 Phat vang o Hong Kong-Hinh-4
Ngôi chùa Man Fat Sze 9 tầng 

Theo Dương Tống/Ndh.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)