Huyền thoại Walt Disney: Người thắng không bao giờ bỏ cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Huyền thoại Walt Disney thành lập công ty mang hùng mạnh mang tên mình, với sức ảnh hưởng mang tầm thế giới.

Huyền thoại Walt Disney (tên đầy đủ của Walt Disney) đã thành lập công ty Walt Disney năm 1923 cùng với người anh trai Roy O. Disney. Dưới sự lãnh đạo của ông, Walt Disney đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất lịch sử.
Từ cậu bé bỏ học đến “cha đẻ” của Chuột Mickey
Huyen thoai Walt Disney: Nguoi thang khong bao gio bo cuoc
"Cha đẻ" chuột Mickey - Walt Disney.
Sinh năm 1901, huyền thoại Walt Disney là con trai thứ 4 của cặp vợ chồng người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu có tên là Elias và Flora Disney sống tại Chicago, Mỹ. Ông đam mê hội họa từ nhỏ và từng đổi những bức tranh nghuệch ngoạc do ông vẽ cho ông chủ tiệm cắt tóc để được cắt tóc miễn phí.
Năm 16 tuổi, Walt Disney đã quyết định bỏ học và tìm cách đi nhập ngũ. Tuy nhiên, ông bị từ chối do chưa đủ tuổi. Thay vào đó, Walt Disney được nhận vào làm lái xe cứu thương cho Hội Chữ thập đỏ. Mặc dù được cử đến Pháp làm việc 1 năm nhưng khi ông đến nơi thì hiệp định ngừng chiến đã được ký kết.
Đến năm 1923, ông và người anh trai đến Los Angeles lập nghiệp và xây dựng xưởng làm phim hoạt hình có tên là Anh em nhà Disney (Disney Brothers) tại gara của ông bác Robert.
Tại gara trên, Walt Disney sáng tạo ra bộ phim: “Oswwald, chú thỏ may mắn” và gặt hái được thành công lớn nhưng do lúc đó còn khá non kém trong lĩnh vực này nên ông bị công ty phân phối Mintz cướp mất quyền sở hữu nhân vật hoạt hình này.
Sau thất bại đó, ông quyết định trở về California lập nghiệp. Đến ngày 18/11/1928, chuột Mickey xuất hiện lần đầu tiên trong tập phim hoạt hình "Steamboat Willie" ở New York. Bộ phim này đã thu được thành công đáng kể. Kể từ đó, ông cho sản xuất những bộ phim hoạt hình cùng với những nhân vật dễ thương đi cùng năm tháng của bao thế hệ trẻ em.
Không chỉ thành công trong lĩnh vực phim hoạt hình, Walt Disney còn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh khi cho xây dựng khu công viên giải trí Disneyland và Disney World.
Với sự nghiệp làm phim và kinh doanh thành công, Walt Disney đã lãnh đạo đưa công ty trở thành một tập đoàn hùng mạnh lớn của Mỹ với doanh thu hàng năm lên đến hơn hàng tỷ USD.
"Người thắng thì không bỏ cuộc"
Huyen thoai Walt Disney: Nguoi thang khong bao gio bo cuoc-Hinh-2
Giống như nhiều người, để đạt được thành công bao người ngưỡng mộ, Walt Disney từng nếm mùi thất bại nhiều lần. Ông từng bịt òa báo Kansas City Star sa thải do bị đánh giá là "không đủ sáng tạo". Thậm chí, ông còn mất quyền sở hữu nhân vật hoạt hình đầu tiên của mình là chú thỏ may mắn trong bộ phim “Oswwald, chú thỏ may mắn”. Kế đến, công việc kinh doanh của ông cũng từng rơi vào phá sản. Những thất bại đó không làm ông bỏ cuộc. Ông tiếp tục theo đuổi đam mê làm phim hoạt hình và từng bước đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ.
Từ những thất bại đầu đời trên, ông đã rút ra bài học thành công là: "Sự khác nhau giữa thắng và thua thường là người thắng thì không bỏ cuộc".
"Cha đẻ" chuột Mickey cũng đã chứng minh cho mọi người thấy nếu dám ước mơ thì sẽ làm được, ngay cả khi gặp thất bại. Ông cũng là một người can đảm, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách để thực hiện ước mơ. Một người không thể thành công mà không thất bại, thậm chí thất bại rất nhiều lần. Mỗi lần vấp ngã là một lần bạn học thêm một bài học. Không bao giờ bỏ cuộc chỉ vì thất bại nhiều lần nếu như muốn biến giấc mơ thành sự thật.
Một trong những bí quyết thành công khác được Walt Disney chia sẻ là: "Bạn càng là chính mình, bạn càng không giống người khác, bạn sẽ càng độc đáo".
Khi đã có ước mơ, có động lực và cách làm độc đáo, bạn hãy bắt tay vào công việc để biến chúng thành sự thật. Có như vậy thì công việc mới có kết quả còn nếu chỉ nói không khi sẽ còn lâu mới tới ngày thành công.
“Làm tốt công việc của mình. Đừng lo về kết quả, nó sẽ tự lo cho mình. Hãy làm việc bạn làm tốt nhất và cố gắng toả sáng", Walt Disney chia sẻ về bí quyết hãy làm điều bạn làm tốt nhất và đừng lo về kết quả.
Theo Walt Disney, khi làm việc chăm chỉ, làm tốt nhất có thể thì kết quả tốt đẹp sẽ chờ tiến đến với bạn.
Nhà làm phim tài hoa với nhiều giải thưởng
Huyen thoai Walt Disney: Nguoi thang khong bao gio bo cuoc-Hinh-3
Walt Disney đứng sau thành công của nhiều bộ phim hoạt hình, làm mê hoặc mọi đối tượng từ trẻ em đến người, thậm chí chinh phục cả những chuyên gia nghệ thuật khó tính nhất. Bằng tài năng của mình, từ năm 1932 - 1969, Walt Disney đã giành được 22 danh hiệu Oscar trong khi 59 lần được đề cử giải thưởng danh giá này.
Trong số 22 danh hiệu Oscar mà ông đạt được, 3 giải thưởng được “thiết kế” dành riêng cho ông, bao gồm 1 giải Oscar cho sự sáng tạo ra nhân vật chuột Mickey, một giải Oscar ghi nhận những cống hiến trong lĩnh vực nhạc phim hoạt hình và một giải Oscar vinh danh bộ phim “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.
Huyền thoại Walt Disney còn là một người làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết. Ông đích thân lồng tiếng cho nhân vật chuột Mickey từ năm 1928 – 1947.
Ông cũng là người duy nhất tin tưởng phim hoạt hình kinh điển “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” sẽ gặt hái được thành công. Bởi lẽ, vào thời điểm đó, cả Hollywood không tin vào sự thành công của một phim hoạt hình. Walt Disney đã thay đổi mọi chuyện khi bộ phim của ông ra mắt và gặt hái thành công lớn về doanh thu khi kiếm được 8 triệu USD trong lần đầu tiên phát hành (tương đương 130 triệu USD ngày nay).
Do ánh hào quang sự nghiệp của Walt Disney quá lớn lên cuộc sống riêng của ông thường bị bủa vây bởi nhiều lời đồn và những bí ẩn không có thật. Trong số đó có việc khi ông qua đời, một số người cho rằng, Walt Disney đã đi tìm sự bất tử bằng cách đóng băng thi thể của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, thi hài của nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng được hỏa táng trước khi được chôn cất ở Forest Lawn Memorial Park, Glendale, California.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)