Huyền bí những sinh vật trong truyền thuyết được cho có thật

Google News

(Kiến Thức) - Một số sinh vật trong truyền thuyết được cho là có thật. Vì vậy, không ít người đã đi tìm những sinh vật kỳ lạ này.

Thần rừng Leshy
Huyen bi nhung sinh vat trong truyen thuyet duoc cho co that
Từ lâu, sinh vật trong truyền thuyết luôn được mọi người quan tâm bởi những câu chuyện về chúng vô cùng thú vị và hấp dẫn. Trong các truyền thuyết phổ biến ở châu Âu, Leshy được miêu tả là thần rừng - vị thần bảo hộ của rừng cây và muông thú. Leshy cai quản mọi ngõ ngách trong khu rừng, có thể biến thành bất cứ loài động vật nào. Thậm chí, thần rừng Leshy còn có thể ra lệnh cho các loài vật như chỉ huy đàn chim đi di cư với số lượng lớn.
Thần rừng Leshy được cho là gây nguy hiểm cho những người chặt cây cối trong rừng. Mỗi khi một cây trong rừng bị con người chặt xuống thì thần Leshy lại khóc thương. Do vậy, vị thần rừng này thường tìm cách chơi khăm, hù dọa tiều phu, thậm chí là giết chết họ.
Quỷ hút máu dê - Chupacabra
Huyen bi nhung sinh vat trong truyen thuyet duoc cho co that-Hinh-2
Các truyền thuyết về sinh vật bí ẩn Chupacabra khá phổ biến ở châu Mỹ. Trong tiếng Tây Ban Nha, Chupacabra có nghĩa là "con quỷ hút máu dê". Sinh vật bí ẩn này được miêu tả cao khoảng 91 cm - 1,21m và có nhiều gai trên lưng. Mắt của nó có màu đỏ, móng vuốt dài và thường tấn công gia súc địa phương. Người ta phát hiện những dấu tròn trên xác súc vật bị hút cạn kiệt máu. Sinh vật kỳ bí này được miêu tả hút máu súc vật sau khi dùng răng tạo ra 2 cái lỗ nhỏ vô cùng đáng sợ. 
Quái thú Chupacabra không chỉ xuất hiện ở châu Mỹ mà còn gây kinh hãi ở Ba Lan, Nga và Philippines. Nhiều người, thậm chí là các chuyên gia, nhà khoa học đã mở cuộc truy tìm quái thú Chupacabra nhưng cho đến nay chưa có kết quả. Chupacabra trở thành đề tài khai thác của nhiều tác giả và xuất hiện trong nhiều bộ phim, ca nhạc...
Phù thủy Baba Yaga
Huyen bi nhung sinh vat trong truyen thuyet duoc cho co that-Hinh-3
Những truyền thuyết về Baba Yaga khá nổi tiếng ở Đông Âu. Trong hầu hết truyền thuyết, giai thoại, Baba Yaga được miêu tả là một phù thủy sống trong một túp lều nhỏ tít trong rừng sâu.
Baba Yaga di chuyển bằng chân gà hoặc cưỡi chổi bay khắp khu rừng. Khi phát hiện có trẻ con, Baba Yaga sẽ dụ dỗ những đứa trẻ về lều của mình. Nếu những đứa trẻ làm tốt việc nhà, các bé sẽ được thả về nhà và được cho cả bánh kẹo, quà. Nếu không làm tốt công việc nhà thì những đứa trẻ đó sẽ bị phù thủy này ăn thịt.
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)