Hiểu tam hợp và tứ hành xung trong 12 con giáp để chọn bạn đời

Google News

Quan niệm về tam hợp và tứ hành xung trong 12 con giáp có ảnh hưởng cực kì sâu sắc trong việc ra quyết định trọng đại của đời người.

Mỗi người được sinh ra đều mang đặc điểm của con giáp năm đó. Song 12 con giáp năm 2017 thì không phải con nào cũng hợp nhau.
Theo phong thủy từ đời xưa, những bộ ba sinh cách nhau 4 năm thì tương hợp (tam hợp), còn những bộ 4 sinh cách nhau 6 năm thì xung khắc (tứ hành xung). Bạn có thể dựa vào đây như một yếu tố cân nhắc trong lựa chọn đối tác làm ăn hay bạn đời của mình.
Ảnh minh họa. 
Tam hợp là gì?
Đây là các nhóm 3 trong 12 con giáp hợp nhau, có nhiều nét tương đồng và bổ trợ cho nhau phát triển. Đó chính là lí do xưa nay nhiều người dựa trên tam hợp để chọn bạn đời, bạn làm ăn.
Nhóm thứ nhất: Tỵ – Dậu – Sửu
Nhóm này gồm những người có định hướng rõ ràng về bản thân và quyết tâm đi theo hướng đó.
Nhóm thứ hai: Tý – Thìn – Thân
Nhóm này gồm những người có trí tuệ tốt và luôn biết cách tối ưu để đạt được mục đích của mình.
Nhóm thứ 3: Dần – Ngọ - Tuất
Nhóm này gồm những người có quyết tâm rất cao, cái tôi lớn. Đây là có thể điểm tốt nhưng cũng có thể bất lợi vì cái tôi cao dễ dẫn đến tranh cãi.
Nhóm thứ 4: Mão – Mùi – Hợi
Những người nhóm này hòa đồng, dễ chịu, rất biết thông cảm và dễ thỏa hiệp.
Tứ hành xung là gì?
Nhóm này tập hợp những con giáp xung khắc nhau cả về tính cách lẫn phong cách. Thường thì sẽ thấy logic những con giáp cùng 1 nhóm sẽ là những con đứng gần nhau trong chuỗi thức ăn.
Nếu bạn định bắt đầu hoặc tiến tới trong một mối quan hệ nào đó thì cũng nên xem xét con giáp của đối phương như một yếu tố cân nhắc.
Nhóm thứ 1: Dần – Thân – Tỵ - Hợi
Trong nhóm này, Dần mang hành Mộc, Thân mang hành Kim, Hợi mang hành Thủy và Tỵ mang hành Hỏa. Như vậy thì có 2 cặp khắc nhau nhất là Dần – Thân và Tỵ - Hợi.
Nhóm thứ 2: Thìn- Tuất – Sửu – Mùi
Nhóm này có 2 cặp khắc chế nhau mạnh nhất là Thìn – Tuất, Sửu – Mùi.
Nhóm thứ 3: Tý – Ngọ - Mão – Dậu
Mão mang hành Mộc, Dậu mang hành Kim, Tý mang hành Thủy, Ngọ mang hành Hỏa. Như vậy 2 cặp khắc chế nhau nhất sẽ là Tý – Ngọ và Mão – Dậu.
Theo Bích Huệ/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)