Hé lộ sự thật về con tàu ma nổi tiếng nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ma Mary Celeste là một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất lịch sử, với nhiều phát hiện bất ngờ.

Phát hiện tàu ma Mary Celeste
He lo su that ve con tau ma noi tieng nhat TG
Tàu ma Mary Celeste nổi tiếng thế giới đã rời New York, Mỹ năm 1872. Đích đến của con tàu là thành phố Genoa ở Italy. Tuy nhiên, con tàu này không bao giờ cập cảng Genoa bởi vì chưa đầy 1 tháng sau khi khởi hành người ta tìm thấy con tàu xấu số này trôi dạt ngoài khơi Đại Tây Dương.
Thuyền phó tàu Dei Gratia phát hiện tàu Mary Celeste trôi dạt trên biển nên đã cử một đội thủy thủ tiếp cận con tàu. Tuy nhiên, khi lên đến nơi họ phát hiện một sự thật bất ngờ nhưng vô cùng bí ẩn.
Điều kỳ lạ là nhiều hàng hóa, thực phẩm trên tàu còn nguyên vẹn trong khi hầu hết giấy tờ và thiết bị định vị trên tàu đã biến mất, không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của hành khách hay thủy thủ đoàn.
Sau khi việc phát hiện con tàu trên được công bố, một số người cho rằng, tàu Dei Gratia đã tấn công tàu Mary Celeste vì lợi ích có thể nhận được với tư cách là người cứu hộ. Tuy nhiên, giả thuyết này về sau đã được loại bỏ. Cho đến nay, số phận của những người có mặt trên con tàu này vẫn nằm trong màn đen bí ẩn.
Thủy thủ đoàn mất tích bí ẩn
He lo su that ve con tau ma noi tieng nhat TG-Hinh-2
Khi một đội thủy thủ của tàu Dei Gratia lên tàu Mary Celeste thì phát hiện một bơm nước vẫn đang hoạt động, tất cả các cánh buồm đang được giương lên, chưa hề bị rách nát, đồ dùng cá nhân của thủy thủ đoàn còn nguyên và không bị xáo trộn. Một số đồ chơi trẻ em nằm lăn lóc trên giường của thuyền trưởng. Thậm chí, đồ ăn thức uống dự trữ dưới hầm đủ dùng trong 6 tháng cũng được tìm thấy.
Tuy nhiên, điều kỳ lạ là la bàn đã bị phá huỷ, hải đồ biến mất, mũi tàu có hai vết chém sâu. Trên boong tàu có những vệt máu đã khô đen, thanh kiếm của thuyền trưởng cũng có vết máu. Thuyền trưởng cùng vợ con và 7 thành viên thủy thủ đoàn biến mất không một dấu vết trong khi con tàu ở trong tình trạng khá tốt. Điều này làm mọi người ngạc nhiên bởi vì không biết họ đã "bốc hơi'' khỏi Trái đất thế nào.
Thuyền trưởng của Mary Celeste
He lo su that ve con tau ma noi tieng nhat TG-Hinh-3
Thuyền trưởng của tàu Mary Celeste khi ấy là Benjamin Briggs (37 tuổi). Ông là một tín đồ Thiên Chúa giáo và là người kiêng rượu. Tuy nhiên, khi con tàu Mary Celeste khởi hành từ New York, nó đã chở theo 1.701 thùng rượu.
Thuyền trưởng Briggs từng nói với các phi hành đoàn rằng sẽ không bao giờ từ bỏ con tàu trừ khi bắt buộc phải làm điều đó trong tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho thủy thủ đoàn và hành khách.
Bạn đồng hành đầu tiên của thuyền trưởng Briggs là một người có tên Albert Richardson. Ông Briggs chọn Richardson bởi vì muốn có một người đáng tin tưởng để có thể đảm nhận trách nhiệm thuyền trưởng nếu như có chuyện không hay xảy ra với ông hoặc thủy thủ đoàn. 
Việc phát hiện con tàu Mary Celeste trong tình trạng gần như nguyên vẹn nhưng không có bóng dáng người nào khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu thuyền trưởng Briggs đã phải đối mặt với tình huống cấp bách nào mà lại bỏ con tàu lại.
Tâm Anh (theo TRT)

>> xem thêm

Bình luận(0)