Hé lộ phi công cự phách nhất trong Chiến tranh thế giới 1

Google News

(Kiến Thức) - Trong Chiến tranh thế giới 1, Manfred von Richthofen trở thành phi công át chủ bài của Đức với thành tích đáng nể.

Phi công át chủ bài của Đức Manfred von Richthofen (1892-1918) đã trở thành phi công huyền thoại nổi tiếng nhất trong Chiến tranh thế giới 1. Richthofen còn được biết đến với tên gọi Nam Tước đỏ (Red Baron) đã chiến thắng trong hơn 80 cuộc đối đầu trên không trước khi tử nạn bởi một phát đạn bắn trúng vào tim trong trận không chiến tại miền bắc nước Pháp năm 1918. Mặc dù bị trúng đạn nhưng phi công Richthofen hạ cánh thành công máy bay của mình xuống mặt đất một cách an toàn trước khi qua đời.
>> Mời quý độc giả xem video lễ truy điệu 9 phi công máy bay CaSa 212 (nguồn: VTC):
Su that phi cong cu phach nhat trong Chien tranh the gioi 1
Manfred von Richthofen trở thành phi công huyền thoại trong Chiến tranh thế giới 1 khi diệt được 80 máy bay.
Lần đầu tiên Nam Tước đỏ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trên không đó là ngày 17/9/1916. Trong suốt 19 tháng làm nhiệm vụ trên bầu trời, phi công huyền thoại của Đức đã làm nên lịch sử với việc bắn hạ 80 máy bay - nhiều hơn bất kỳ phi công nào trong Chiến tranh thế giới 1.
Với chiến công huy hoàng, phi công huyền thoại Richthofen được trao tặng huân chương chữ thập xanh - danh hiệu cao quý nhất trong quân đội Đức.
Su that phi cong cu phach nhat trong Chien tranh the gioi 1-Hinh-2
Phi công Đức Manfred von Richthofen bên một trong những máy bay mà ông sử dụng trong các nhiệm vụ trên không. 
Chia sẻ về công việc cũng như tiết lộ bí quyết diệt được nhiều máy bay, phi công Richthofen từng nói: "Tôi không bao giờ lên máy bay chỉ để vui. Tôi thường nhắm mục tiêu vào đầu của phi công đối phương hơn là nhằm vào người quan sát". Đây được cho là một trong những yếu tố giúp phi công này tiêu diệt máy bay địch một cách chính xác như vậy.
Phi công Richthofen đã trở thành một biểu tượng tuyên truyền ở Đức. Ông được người dân tôn sùng như một người anh hùng. Tướng Erich Ludendorff của Đức từng nhận xét phi công Richthofen quý giá như 3 sư đoàn.
Trong mắt các nước đồng minh, Richthofen là đối thủ nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, phi công các nước đều kính trọng, nể phục trước thành tích xuất sắc của ông mà không phải ai cũng có thể vượt qua.
Tâm Anh (theo History)

Bình luận(0)