Hé lộ cuộc sống về đêm đặc biệt của Tổng thống Obama

Google News

(Kiến Thức) - Theo The New York Times, Tổng thống Mỹ Obama có cuộc sống về đêm khá đặc biệt tại phòng Hiệp ước, Nhà Trắng. 

The New York Times mới tiết lộ khoảng thời gian về đêm của Tổng thống Mỹ Obama tại phòng Hiệp ước (Treaty Room) ở Nhà Trắng. 
Theo đó, sau khi ăn tối cùng với vợ và các con gái, Tổng thống Obama sẽ quay trở về phòng Hiệp ước - phòng làm việc riêng của ông chủ Nhà Trắng trong khu tư dinh ở Nhà Trắng. Tại đây, Tổng thống Obama sẽ ở đó từ 4 - 5 tiếng, tập trung suy nghĩ, đọc sách và xem các chương trình thể thao trên truyền hình.
Trong thời gian đặc biệt này, tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ có một số thói quen khó lý giải.
Một là, Tổng thống Obama thường gửi thư điện tử vào tối muộn cho các nhân viên, hỏi họ liệu có thể quay lại văn phòng không trong trường hợp ông đang làm việc gì đó nhạy cảm về mặt thời gian, ví dụ như chau chuốt bài phát biểu mà ông sẽ nói vào ngày hôm sau.
Hai là, Tổng thống Obama có thói quen ăn chính xác là 7 hạt hạnh rang muối mỗi đêm như một bữa ăn phụ. Mặc dù thường làm việc muộn nhưng Tổng thống Obama không uống bất cứ thứ gì liên quan tới caffeine.
Ba là, ông chủ Nhà Trắng chơi trò Words With Friends trên iPad và xem các chương trình thể thao trên tivi. Đôi lúc, vị tổng thống này còn viết thư điện tử cho nhân viên để chế giễu nếu đội họ ủng hộ thua.
He lo cuoc song ve dem dac biet cua Tong thong Obama
 Tổng thống Obama có cuộc sống về đêm rất khác so với những người tiền nhiệm.
Bốn là, Tổng thống đọc, theo dõi các tin tức trên các báo như The New York Times, The Washington Post, và The Wall Street Journal và truyền hình cáp.
Năm là, Tổng thống Obama từng có lần xem một bản tin trên truyền hình, trong đó có các sinh viên nói được gặp Tổng thống nằm trong danh sách mơ ước của họ. Kết quả là, ông Obama viết thư điện tử cho một trợ lý hỏi tại sao không tổ chức cuộc gặp gỡ với các sinh viên. Khi đó, người trợ lý trả lời rằng "ai đó cho rằng đó không phải là ý kiến hay". Ngay lập tức, Tổng thống Obama viết thư trả lời với nội dung: "Tôi là Tổng thống Mỹ và tôi nghĩ đó là một ý hay".
Sáu là, Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama thích xem chương trình truyền hình "Boardwalk Empire", phim truyền hình "Game of Thrones" và "Breaking Bad".
Mỗi đêm, Tổng thống Obama thường ngủ khoảng 5 tiếng. Ông chủ Nhà Trắng thường lên giường sau nửa đêm và thức dậy lúc 7h sáng.
The New York Times còn tiết lộ Tổng thống Obama có thói quen ban đêm khác so với những người tiền nhiệm. Cụ thể, cựu Tổng thống George W. Bush thường đi ngủ lúc 10h tối vì ông hay dậy sớm. Còn cựu Tổng thống Bill Clinton thường đi ngủ muộn vì bận nói chuyện điện thoại với "bạn bè và các đồng minh chính trị, buộc các trợ lý phải rà soát danh sách các cuộc gọi đi gọi đến của Nhà Trắng vào sáng hôm sau để biết Tổng thống Mỹ đã gọi điện cho ai vào đêm trước".
Tâm Anh (theo The New York Times)

Bình luận(0)