Hé lộ bí mật động trời vụ chìm tàu Titanic

Google News

Bí mật được hé lộ sau khi tập điện tín giữa công ty quản lý tàu Titanic và tàu thu dọn thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Một tập tài liệu điện tín mới đã được công bố trong đó đưa ra nhiều bằng chứng gây sốc về vụ chìm tàu Titanic huyền thoại. Theo đó, tàu Mackay-Bennett có nhiệm vụ thu dọn thi thể nạn nhân sau vụ chìm tàu và quá trình nhặt xác này không như mọi người tưởng tượng.
He lo bi mat dong troi vu chim tau Titanic
Con tàu huyền thoại bị chìm năm 1912 sau khi đâm vào núi băng. 
Tất cả những thi thể của hành khách hạng ba đều bị ném xuống biển để dành chỗ cho những thi thể của khách VIP hạng nhất và hạng hai, theo Daily Mail. Dòng điện tín gửi giữa tàu Mackay và công ty White Star Line quản lý tàu Titanic đã hé lộ bí mật động trời này.
Ban đầu, tất cả mọi người đều cho rằng quá trình vớt xác người trên tàu Titanic được thực hiện vô cùng nhân văn và cẩn thận. Bằng chứng mới cho thấy nhiều người vĩnh viễn không được gặp lại thân nhân quá cố của mình do cách thu lượm xác dựa trên “đẳng cấp” trong xã hội.
Thủy thủ tàu Mackay cũng cho biết họ thấy choáng ngợp vì số lượng xác trên tàu Titanicquá lớn. Họ quyết định dành ưu tiên cho những khách VIP và gửi thi thể lại cho gia đình nạn nhân. Số khách hạng ba còn lại bị vứt xuống biển sâu lạnh lẽo.
Tổng cộng, 116 thi thể đã bị vứt xuống vùng biển bắc Đại Tây Dương. Frederick Larnder, thuyền trưởng tàu Mackay đưa ra quyết định trên sau khi thấy con tàu chứa xác quá nhỏ bé so với lượng thi thể tìm thấy.
Tàu Titanic huyền thoại chìm ở Đại Tây Dương vào ngày 15.2.1912 sau khi đâm phải một núi băng trong chuyến hải hành đầu tiên từ Southampton (Anh) tới New York (Mỹ). Tàu chở theo 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn và khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Tàu Titanic từng được tuyên bố là “không thể chìm”.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)