Hải Vân Quan được công nhận di tích cấp quốc gia

Google News

Sau nhiều năm bị bỏ hoang và không được quan tâm, đến nay Hải Vân Quan được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

    Tại di tích Hải Vân Quan (Đèo Hải Vân) tỉnh Thừa Thiên- Huế và thành phố Đà Nẵng đã công bố quyết định, đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia cho Di tích Hải Vân Quan.
    Phát biểu trong buổi lễ, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định, sau nhiều năm bị bỏ hoang và không được quan tâm, đến nay Hải Vân Quan được xếp hạng di tích quốc gia đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng, từ đó tạo nên cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện công tác bảo vệ, quản lý, bảo tồn và trùng tu điểm di tích quan trọng này.
    Hai Van Quan duoc cong nhan di tich cap quoc gia
    Lãnh đạo hai tỉnh đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia . Ảnh: Bảo Trung
    Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ gồm có 6 điều xoay quanh việc phối hợp thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích Hải Vân quan. Cùng với đó cam kết này được xem là bước tiến quan trọng việc quảng bá nâng tầm hình ảnh du lịch của Hải Vân Quan đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Từ đó mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như Thành Phố Đà Nẵng.
    Trước đó, vì một số lý do mà một thời gian dài di tích quan trọng này chưa nhận được sự quan tâm quản lý, bảo tồn và xuống cấp trầm trọng. Hải Vân Quan hiện nay được đánh giá là một trong những khu vực có vị trí quân sự quan trọng của đất nước, ngoài ra nơi đây được xem là một kỳ quan thiên nhiên hiếm có thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
    Hai Van Quan duoc cong nhan di tich cap quoc gia-Hinh-2
    Hải Vân Quan là điểm đến của nhiều du khách. Ảnh: Thùy Trang
    Việc được công nhận là di tích lịch sử quốc gia ngoài việc được quan tâm bảo tồn, trả lại nguyên dạng vốn có thì Hải Vân Quan còn được đánh giá sẽ là sợi dây liên kết du lịch giữa hai khu vực Bắc và Nam trung Bộ trong thời gian tới.
    Sau buổi lễ, lãnh đạo hai bên đã cùng nhau đánh dấu mốc cắm biển "ghi nhận xếp hạng di tích Quốc gia” cho Hải Vân Quan.
    Theo Bảo Trung/Lao Động

    >> xem thêm

    Bình luận(0)