Giật mình hai hài cốt nam "tình tứ" trong cổ mộ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các công nhân đào đường ở London (Anh) phát hiện hai bộ hài cốt nam giới tay trong tay rất "tình tứ" trong đại dịch Cái chết đen.

Hai bộ hài cốt nam giới tay trong tay thiệt mạng trong đại dịch Cái chết đen hồi thế kỷ 15 được các công nhân đào đường ở London (Anh) phát hiện dưới lòng đường khu vực trung tâm thành phố trong khi đào đất để xây đường hầm.
Hai người đàn ông này nằm song song với nhau nhưng mặt đối mặt, tay trong tay suốt hơn 6 thế kỷ qua. Họ qua đời khi tầm khoảng 40 tuổi vì bệnh dịch hạch – một trong những dịch bệnh khủng khiếp càn quét London sau khi bùng phát vào năm 1348. Hai người này được chôn cùng nghĩa trang với khoảng 50.000 nạn nhân khác tại Smithfield - hiện là trung tâm London và là nơi được sử dụng để xây dựng đường hầm Crossrail.
Giat minh hai hai cot nam tay trong tay trong co mo
Cận cảnh hai bộ hài cốt nam giới tay trong tay được phát hiện bên dưới lòng đất London.
Nhà nghiên cứu Don Walker tại Bảo tàng Khảo cổ học London cho biết: “Nơi đây từng là nghĩa địa chôn cất các nạn nhân của bệnh dịch hạch. Căn bệnh này lan truyền nhanh chóng và có thể giết chết cùng lúc nhiều thành viên trong gia đình. Vào thời Trung cổ, các thành viên trong cùng một gia đình thường được chôn cất bên nhau. Vì vậy, chúng tôi tin rằng, hai bộ hài cốt này là người thân của nhau”.
Tuy nhiên, để chứng minh cho nhận định này là chính xác, các nhà khoa học sẽ phải tiến hành xét nghiệm DNA hai bộ hài cốt tay nắm tay trên.
“Hai người đàn ông trên có thể đã được đặt vào ngôi mộ sau khi chết, không phải chết trong khi đang nắm tay nhau. Bàn tay của nạn nhân lớn tuổi hơn đặt lên bàn tay người đàn ông ít tuổi hơn. Nếu họ không phải là người thân thì rất có thể họ là người yêu”, ông Walker cho hay.
Tâm Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)