Giáng sinh là ngày gì với Đức Quốc xã?

Google News

(Kiến Thức) - Một hướng dẫn của Đức quốc xã về Giáng sinh vừa được phát hiện cho thấy ngày lễ này thực chất là ngày kỷ niệm của đảng phát xít.

Một hướng dẫn của Đức Quốc xã về Giáng sinh trong đó Tổng lãnh thiên thần Gabriel được miêu tả như một một nữ thần Ayran đã được tìm thấy trong một kho lưu trữ ở thành phố Dresden. Bản hướng dẫn của Đức quốc xã về Giáng sinh cũng bao gồm hướng dẫn cách trang trí cây thông cũng như bao nhiêu thứ được sử dụng trên cây Giáng sinh, những bài hát ngắn mang đậm dấu ấn về nước Đức ca ngợi mẹ, mùa màng và tự nhiên. Hình chữ thập ngoặc - biểu tượng của Đức quốc xã sẽ thay thế cho hình ảnh thiên thần ở trên đỉnh cây Giáng sinh cũng như được trang trí ở khắp nơi tổ chức ngày lễ quan trọng này.
Bản hướng dẫn trên gồm 20 trang do Đức quốc xã ban hành cho các thành viên trong đảng vào tháng 11/1937. Do Đức quốc xã coi tôn giáo là kẻ thù nên buổi lễ Giáng sinh không được tổ chức một cách đúng nghĩa như phong tục truyền thống. Những truyền thuyết và huyền thoại của nước Đức trở thành trung tâm của buổi tiệc Giáng sinh.
 Hitler cùng các quan chức, binh sĩ tham gia bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức tại Lowenbraukeller, Munich, Đức, ngày 18/12/1941.
Theo văn bản hướng dẫn tổ chức Giáng sinh của Đức quốc xã, cha mẹ nên để những món quà là một phần của trò chơi trốn tìm. Thực chất, ngày lễ Giáng sinh sẽ được tổ chức mà không có Chúa Jesus và trở thành ngày lễ kỷ niệm của Đức quốc xã.
Một số người tôn sùng Hitler thành đấng cứu thế và trở thành vị thần của người Đức. Một lời cầu nguyện trong tài liệu hướng dẫn dùng cho các gia đình có nội dung: "Chúng tôi đón Giáng sinh tại đây trong khi chiến đấu. Một người luôn luôn ở bên chúng tôi... Chúng tôi chào mừng Người!". Người được nhắc đến trong lời cầu nguyện trên không phải là chúa Jesus mà là Hitler - "vị cứu tinh của người Đức".
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)