Giải mã những thuyết âm mưu kỳ lạ nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số thuyết âm mưu kỳ lạ được đưa ra, thu hút sự chú ý của mọi người mặc dù vấn đề đó đã được khoa học chứng minh.

Trái đất phẳng
Giai ma nhung thuyet am muu ky la nhat lich su
Từ lâu, chúng ta đã biết Trái đất có hình tròn. Tuy nhiên, một số người tin vào thuyết âm mưu cho rằng Trái đất phẳng.
Hơn 2.000 năm về trước, nhà triết học nổi tiếng người Hy Lạp Aristotle đã luận đoán chính xác về việc Trái đất tròn.
Trong cuốn sách On the Heavens, Aristotle viết: “Một lần nữa, những quan sát về vì sao cho thấy rõ rằng Trái Đất tròn. Chỉ cần di chuyển ngắn về phía nam hoặc về phía bắc là ta thấy ngay sự thay đổi của chân trời”.
Thêm vào đó, nhà toán học Hy Lạp Eratosthenes đã tìm cách tính chu vi Trái Đất. Eratosthenes đo mức độ cao của Mặt Trời ở hai nơi cùng một lúc rồi làm một số phép tính lượng giác. Phương pháp này là sơ đẳng nhưng câu trả lời cho thấy Trái đất tròn.
Mặc dù nhiều chuyên gia, nhà khoa học... đã khẳng định Trái đất tròn nhưng vào tháng 3/2016, ca sĩ B.o.B cố thuyết phục những người bạn của anh trên Twitter rằng, Trái Đất là phẳng. Theo B.o.B, những hình ảnh của NASA công bố để chứng minh Trái đất tròn đều là giả. Thuyết âm mưu kỳ quái về Trái đất của nam ca sĩ này khiến nhiều người cảm thấy kỳ lạ và không đáng tin bởi vấn đề này đã được khoa học chứng minh từ lâu dựa trên những bằng chứng vững chắc.
Trái đất rỗng
Giai ma nhung thuyet am muu ky la nhat lich su-Hinh-2
Một số thuyết âm mưu cho rằng Trái đất rỗng. Những người tin vào thuyết âm mưu này tin rằng ẩn sâu trong lòng đất là một thế giới khác. Edmond Halley - người phát hiện sao chổi Halley - là một trong những người tin rằng Trái đất rỗng. Do Trái đất rỗng bên trong nên có những khối cầu rỗng. Mỗi khối cầu có dân cư sinh sống ở bên trong.
Thuyết âm mưu về Trái đất rỗng còn được đề cập trong nhiều thần thoại, truyền thuyết của các nền văn minh. Ví dụ như trong thần thoại Hy Lạp, người anh hùng thành Babylon là Gilgamesh thăm tổ tiên Utnapishtim ở trong lòng Trái Đất; Orpheus đã giải cứu vợ - nàng Eurydice khỏi địa ngục dưới lòng đất...
Thậm chí, một số thuyết âm mưu còn tuyên bố trùm phát xít Hitler và một số thành viên Đức quốc xã đã ẩn náu và sinh sống dưới lòng đất sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc.
Người bò sát
Giai ma nhung thuyet am muu ky la nhat lich su-Hinh-3
David Icke - cựu phóng viên đài BBC từng đưa ra thuyết âm mưu gây tranh cãi khi đề cập đến sự tồn tại của một loài bò sát ngoài hành tinh đội lốt con người.
Icke cho hay loài bò sát này là động vật ăn thịt, uống máu, đội lốt một ai đó để loài người không phát hiện và đang âm mưu thống trị thế giới.
Thậm chí, Icke còn cho hay nhiều thành viên trong hoàng gia là những bò sát ngoài hành tinh và họ có thể thay hình đổi dạng. Cựu phóng viên đài BBC cũng đưa ra giả thuyết là loài bò sát ghê rợn đó đến Trái đất từ chòm sao Draco.
Không dừng lại ở đó, cựu phóng viên Icke cho biết “người bò sát” là những người trực tiếp đứng sau thảm họa diệt chủng Holocaust trong Chiến tranh thế giới 2. Người bò sát cũng được cho là lên kế hoạch vụ đánh bom kinh hoàng vào thành phố Oklahoma và thảm họa khủng bố đẫm máu diễn ra vào ngày 11/9 ở Mỹ.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)