Giải mã những câu chuyện ly kỳ khó tin về phát xít Đức

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều câu chuyện ly kỳ về phát xít Đức đã được truyền lại như thám hiểm Nam Cực, cất giấu kho báu khổng lồ... Vậy sự thật những câu chuyện này như thế nào?

Chuyến thám hiểm Nam Cực
Giai ma nhung cau chuyen ly ky kho tin ve phat xit Duc
Năm 1938, phát xít Đức đã thực hiện một cuộc thám hiểm đến khu vực phía tây Nam Cực để trinh sát lãnh thổ cho ngành công nghiệp đánh bắt cá voi. Lý thuyết âm mưu xung quanh chuyến thám hiểm Nam Cực của phát xít Đức được đưa ra nhưng có nhiều khác biệt so với những câu chuyện được tìm thấy trong các tài liệu và sách lịch sử của Đức.
Theo đó, phát xít Đức đã tìm thấy một mạng lưới sông ngòi và các hang động ngầm ở Nam Cực. Một trong những hang động đó được mở rộng 30 dặm vào Trái đất. Một nhóm các nhà khoa học Đức Quốc xã và các đơn vị quân đội Đức đã xây dựng một thành phố tại đây và gọi là New Berlin hoặc Base 211. Đây là nơi các quan chức cấp cao của lực lượng SS tiến hành các hoạt động bí mật. Cho đến nay, thế giới biết rất ít thông tin về chuyến thám hiểm Nam Cực của phát xít Đức. Câu chuyện ly kỳ về phát xít Đức có những thành tựu như trên có thể là sự thật.
Bí ẩn kho báu mất tích ở hồ Toplitz
Giai ma nhung cau chuyen ly ky kho tin ve phat xit Duc-Hinh-2
Trong nhiều thập kỷ, các thợ săn kho báu đã đổ xô đến hồ Toplitz ở Áo Alps để tìm kiếm kho báu huyền thoại của phát xít Đức. Khi cảm nhận thất bại đang đến gần, phát xít Đức được cho là đã đánh chìm nhiều hộp kim loại xuống đáy hồ. Không ai biết chính xác bên trong những chiếc hộp đó chứa thứ gì. Một số người cho hay những chiếc hộp đó chứa đầy vàng mà quân đội Đức đã cướp bóc được. Những người khác suy đoán bên trong những chiếc hộp ở dưới đáy hồ Toplitz chứa các tài liệu liên quan đến số tài sản phát xít Đức tịch thu của các nạn nhân Do Thái bị che giấu.
Nhiều người đã lặn xuống hồ Toplitz với hy vọng tìm thấy những kho vàng bạc châu báu mà phát xít Đức cất giấu trước khi đầu hàng nhưng đều không có kết quả khả quan.
Kho báu vàng cất giấu ở quần đảo Auckland
Giai ma nhung cau chuyen ly ky kho tin ve phat xit Duc-Hinh-3
Quần đảo Auckland là khu vực xa xôi, hẻo lánh nên đây được cho là địa điểm lý tưởng để cất giấu kho báu giá trị của Đức quốc xã. Từ lâu người ta đồn đại rằng một tàu ngầm U-boat của phát xít Đức đã ghé thăm Quần đảo Auckland năm 1945.
Một số người truyền tai nhau rằng, thủy thủ đoàn phát xít Đức đã chôn những thùng vàng tại quần đảo trên. Tuy nhiên, một số khác lại cho hay Đức quốc xã đã chôn giấu số kho báu khổng lồ ở ngoài biển gần Quần đảo Auckland. Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy kho báu vàng mà phát xít Đức được cho là chôn giấu trên quần đảo Auckland.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)