Giải mã những bí mật ít biết trong cuộc sống hàng ngày

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc sống hàng ngày, một số bí mật ít biết xuất hiện ngay trước mắt bạn nhưng lại không biết chúng có ý nghĩa gì.

Bí ẩn trên các đồng tiền của Anh
Giai ma nhung bi mat it biet trong cuoc song hang ngay
 
Những đồng tiền của Anh bao gồm: đồng 1, 2, 5, 10, 20, 50 pence khi lật ngược lại và xếp chung với nhau sẽ tạo nên lá chắn biểu tượng của hoàng gia Anh. Trong khi đó, đồng bảng Anh lại in biểu tượng hoàn chỉnh ở mặt sau. Đây là một bí mật ít biết khá thú vị, khiến nhiều người bất ngờ.
Ký hiệu chiếc hộp mở trên các hộp mỹ phẩm
Giai ma nhung bi mat it biet trong cuoc song hang ngay-Hinh-2
 
Đối với nhiều người, ký hiệu chiếc hộp mở trên các sản phẩm mỹ phẩm không còn quá xa lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Bí mật của ký hiệu này là nó sẽ cho bạn biết thời gian sử dụng mỹ phẩm an toàn sau khi mở hộp. Nếu quá thời gian đó mà bạn vẫn sử dụng chúng thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong ảnh ký hiệu chiếc hộp mở nắp có in chữ 12M - (chữ M có nghĩa là tháng) tức sản phẩm này được sử dụng tốt nhất trong 12 tháng sau khi mở nắp.
Vòng nguyệt quế trên trán bức tượng Nữ thần Tự do
Giai ma nhung bi mat it biet trong cuoc song hang ngay-Hinh-3
 
Bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng của Mỹ trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hàng triệu du khách ghé thăm chiêm ngưỡng mỗi năm. Một trong những điểm nổi bật của bức tượng là trên trán nữ thần là một vòng nguyệt quế có 7 tia sáng tỏa ra. Không phải ai cũng biết nó có ý nghĩa tượng trưng cho 7 châu lục: Âu, Á, Úc, Mỹ, Phi, Bắc cực và Nam Cực. Điều thú vị hơn là mỗi tia sáng này đều nặng 68 kg.
Một bí mật ít người biết khác đó là phía dưới chân tượng Nữ thần Tự do có một đoạn xiềng xích bị phá vỡ. Nó tượng trưng cho việc xóa bỏ chế độ nô lệ và nạn độc tài trên thế giới.
Những trang trắng trong cuốn sách
Giai ma nhung bi mat it biet trong cuoc song hang ngay-Hinh-4
 
Rất nhiều người nhận thấy có những cuốn sách xuất hiện những trang trắng ở đầu hoặc ở cuối. Vì sao lại có những trang trắng đó? Liệu có phải là lỗi của nhà xuất bản? Không phải thế, những trang trắng tưởng như vô dụng này lại có ý nghĩa riêng của nó. Những trang trắng thường được nhà sản xuất đính kèm những cuốn sách khổ nhỏ, không thừa nhiều diện tích. Vì thế các nhà xuất bản đã chèn thêm giấy để độc giả có thể viết những dòng ghi chú khi đọc sách.
Tâm Anh (theo Brightside)

>> xem thêm

Bình luận(0)